Chuyển đến nội dung chính

10 trình duyệt dạng portable cho ổ USB của bạn

Với 10 trình duyệt tuyệt vời không cần cài đặt sau, bạn có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi trong ổ USB, ổ cứng cắm ngoài, iPod hoặc các thiết bị di động khác. Ngoài ra, khi sử dụng các trình duyệt portable, bạn không phải lo lắng về các dữ liệu các nhân bị lộ vì mọi thứ đều được lưu trên ổ đĩa di động mà bạn chứa các trình duyệt này.

Firefox

Mozilla Firefox là một trong những trình duyệt web được sử dụng rộng rãi với nhiều tính năng như khóa các cửa sổ popup quảng cáo, duyệt web theo thẻ, bộ máy tìm kiếm được tích hợp, tự động cập nhật…. Với phiên bản Portable, bạn có thể dễ dàng mang theo những địa chỉ web bạn yêu thích, các add-on, các mật khẩu đã được lưu.

Google Chrome

Chrome đã nổi lên trở thành một trong những trình duyệt có dung lượng nhẹ và nhanh nhất hiện tại. Nếu bạn không thể cài đặt Google Chrome do tường lửa hoặc do bạn không có quyền của người quản trị thì phiên bản portable của Google Chrome 2.0 thích hợp với bạn. Bạn chỉ cần tải và mang nó theo trong ổ đĩa USB của bạn mà không phải cài đặt.

Opera
Phiên bản portable này có chức năng tương tự phiên bản thông thường cái trên máy tính để bàn. Bạn có thể lướt web, viết mail, sử dụng IRC (một chương trình chat giống với Yahoo Messenger) với danh sách liên lạc, bookmark và các thiết lập đã cài đặt theo bạn mọi nơi, mọi lúc. Bạn không cần cài đặt Opera@USB, việc cần làm là nhấn đôi chuột để chạy chương trình và bắt đầu lướt web bình thường.

Avant

Avant Portable là phiên bản portable của trình duyệt Avant Web Browser. Trình duyệt này có chức năng chung của các trình duyệt Firefox, Opera và Internet Explorer. Avant Browser có giao diện đẹp, dễ nhìn với các tiện ích lọc các tệp flash động, vô hiệu hóa popup quảng cáo, chức năng tự động điền form đăng ký, duyệt web theo thẻ và nhiều công cụ tiện ích khác.

Apple Safari

Nếu bạn là một tín đồ của hệ điều hành Mac và bạn thường xuyên phải mang theo trình duyệt Safari theo bên mình thì phiên bản portable của trình duyệt này sẽ thỏa mãn yêu cầu của bạn. Dữ liệu và mật khẩu được lưu trữ bởi Keychain sẽ không mang theo ổ USB được.

Maxthon

Maxthon Internet Browser không được sử dụng rộng rãi nhưng nó chứa nhiều tính năng đầy sức mạnh như duyệt web theo thẻ với giao diện màu được đánh dấu. Trình duyệt này được trên bộ máy của Internet Explorer nên mọi trang web hoạt động được trên Internet Explorer thì đều hoạt động được trên Maxthon nhưng với nhiều tính năng được tích hợp.

Internet Explorer 8 Beta 2 Edition

Internet Explorer là trình duyệt web được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Hầu hết người sử dụng song song Firefox và IE. Phiên bản Portable Internet Explorer 8 beta không đòi hỏi cài đặt, bạn có thể sử dụng phiên bản IE mới nhất mà vẫn giữ được bản IE bạn đang dùng.

Sleipnir

Sleipnir là một trong những trình duyệt phổ biến nhất tại Nhật Bản. Trình duyệt này có tốc độ nhanh và hỗ trợ chuyển đổi bộ máy của cả IE và Firefox nên bạn có thể chuyển bộ máy dễ dàng nếu bạn gặp các trang web chỉ thích hợp với một trong hai trình duyệt trên. Phiên bản portable edition có thể chạy mặc định bằng bộ máy IE, bạn có thể lựa chọn để sử dụng bộ máy Firefox .

xB Browser

xB Browser là một trình duyệt web portable cho phép người sử dụng lướt web một cách bảo mật, ẩn danh, vượt qua các tường lửa và các thiết lập cấm của các website. Ngoài ra, xB Browser tự động xóa các địa chỉ bạn đã ghé thăm, cookie khi bạn đóng trình duyệt. Việc ẩn danh khi lướt web không đòi hỏi bất kỳ thao tác cấu hình nào mà nó được thực hiện một cách tự động.

Flock

Flock là một trình duyệt web miễn phí được xây dựng từ bộ máy của Mozilla Firefox cho phép bạn có thể kết nối với bạn bè và nhanh chóng giúp bạn online. Bạn còn có thể chia sẻ những bức ảnh, mọi thứ trong blog và nhiều hơn nữa. Flock 2.0.3 portable không đòi hỏi cài đặt.

Ngô Quốc Phong

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t