Chuyển đến nội dung chính

9 tính năng hay trong Internet Explorer 8 (P.1)


 
Internet Explorer 8 có nhiều tính năng mới mà có thể đến nay người dùng vẫn chưa khám phá hết. Tạp chí PCMag đã “tìm ra” 9 tính năng nổi bật và hữu dụng với những người lướt web thường xuyên.
1. Sử dụng bàn phím để chọn văn bản
Ở các phiên bản IE cũ, người dùng gặp rất nhiều khó khăn trong việc chọn lựa chính xác được những đoạn văn bản mong muốn được hiển thị trên trình duyệt. IE8 đã giải quyết vấn đề này bằng cách giới thiệu tính năng chọn lựa văn bản hiển thị trên trang web bằng bàn phím - tính năng Caret Browsing. Chỉ cần bấm phím tắt F7 hoặc vào menu Page | Caret Browsing là người dùng đã có thể sử dụng các phím di chuyển lên xuống trái phải kết hợp với phím Shift để chọn lựa những đoạn văn bản cần chọn.
2. “Bí ẩn” Compatibility View
Ở IE8, khi cần duyệt một website nào đó ở chế độ Compatibility View (hiệu chỉnh cho website hiển thị tương thích trên trình duyệt), người dùng chỉ cần vào Page | Compatibility View hoặc nhắp chuột vào phím bấm nằm cuối thanh địa chỉ trình duyệt. Và để IE8 luôn tự động tải trang web nào đó ở chế độ Compatibility View người dùng chi cần bổ sung địa chỉ website này vào trong Page | Compatibility View Settings.
Microsoft cũng xây dựng một danh sách các website cần phải được duyệt ở chế độ Compatibility View trên máy chủ của hãng và thường xuyên cập nhật với IE8 nhằm giúp trình duyệt tự động chuyển sang chế độ Compatibility View khi truy cập vào những website đó mà không cần phải có sự can thiệp nào từ phía người dùng.
Nếu không muốn IE8 tự động chuyển sang chế độ Compatibility View người dùng hãy truy cập vào Page | Compatibility View Settings và bỏ dấu chọn trước mục “Include updated website lists from Microsoft”.
3. “Duyệt web nặc danh”
Nói đến “duyệt web nặc danh” với IE8 tức là nói đến tính năng InPrivate Browsing. Thực chất đây chỉ là một trong hai tính năng bảo vệ người dùng mới được Microsoft đưa vào IE8 - gồm “InPrivate Browsing” và “InPrivate Filtering” nằm ngay dưới trình đơn Safety.
“InPrivate Browsing” cho phép người dùng duyệt web mà không ưu lại bất kỳ thông tin cá nhân nào trên PC như cookies, các trang web đã vào, thông tin đã nhập vào các trang web… Khi duyệt web ở chế độ này, ngay trước địa chỉ trang web trên thanh Address sẽ xuất thêm biểu tượng “InPrivate”.
Hiển thị ở chế độ duyệt web InPrivate - Ảnh: PCMag
4. Chặn quảng cáo bằng InPrivate Filtering
Như đã nói ở trên InPrivate Filtering nằm trong một bộ tính năng bảo mật với “InPrivate Browsing”. Đôi khi một quảng cáo có thể được hiển thị ở trên nhiều website khác nhau, mục đích của InPrivate Filtering chính là tiêu diệt những quảng cáo trùng lắp này.
Để khởi động tính năng trên người dùng hãy vào Safety | InPrivate Filtering. Song tốt nhất người dùng hãy bật tính năng tự động khởi động ngăn chặn của InPrivate Filtering bằng cách tìm đến Safety | InPrivate Filtering Settings và chọn Automatically Block. Bên dưới có một ô thiết lập cấu hình có giá trị từ 3-30. Nếu thiết lập giá trị là 3 thì khi trình duyệt phát hiện thấy cùng một nội dung ở 3 hoặc nhiều hơn theo thiết lập thì nó sẽ ngay lập tức chặn nội dung đó lại.
Ví dụ, bạn nhìn thấy quảng cáo về chiếc máy tính xách tay nào đó trên trang Google, Yahoo hay eBay và bạn đặt chế độ thiết lập là 3 thì ngay lập tức InPrivate Filtering sẽ chặn không cho quảng cáo này được hiển thị nữa.
5. Bổ sung Accelerators
Accelerators là một tính năng mới của IE8 nhằm mục đích cung cấp nhanh các thông tin lấy từ nhiều website khác nhau cho người dùng mà không cần phải truy cập vào những website đó. Để truy cập Accelerators người dùng chỉ cần nhắp chuột phải ngay tại trang web đang hiển thị trong cửa sổ trình duyệt.
Để bổ sung thêm Accelerators, người dùng hãy vào Tools | Manage Add-Ons và nhắp chuột vào Accelerators. Ở cửa sổ này người dùng có thể bổ sung hoặc gỡ bỏ hoặc vô hiệu hóa tất cả những Accelerators đã được tích hợp vào trình duyệt.
(Còn tiếp)
DIGILIFE

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t