Chuyển đến nội dung chính

Sử dụng Office 2007 hiệu quả

Nếu vừa chuyển sang sử dụng Microsoft Office 2007, hẳn bạn sẽ nhận thấy vài điểm khác biệt trong giao diện và tính năng. Thay đổi lớn nhất trong Office 2007 chính là thanh tính năng Ribbon, bước đầu có thể mang đến cho bạn sự ngỡ ngàng nhưng thực sự cung cấp nhiều lợi ích.


BỔ SUNG QUICK ACCESS TOOLBAR


Với Office 2007, bạn sẽ nhớ các biểu tượng thông dụng trong Office 2003 như Print và Open. Thay vào đó, Office 2007 buộc người dùng phải nhấn chuột vào một nút Office to để truy xuất những tính năng cơ bản.


Bổ sung tính năng vào Quick Access Toolbar.

Tuy nhiên, bạn dễ dàng bổ sung những tính năng Office thông dụng vào Quick Access Toolbar, nằm trên đỉnh màn hình và cạnh nút Office. Mặc định, thanh công cụ cung cấp biểu tượng Save, Undo và Redo, nhưng bạn có thể thay đổi chúng tùy thích. Bạn có thể thay đổi, bổ sung các biểu tượng cho cả Word, Excel và cả PowerPoint.


Đầu tiên, nhấn chuột lên mũi tên xuống ở bên phải của thanh công cụ. Bạn sẽ thấy xuất hiện một danh sách gồm lệnh phổ thông như: Open, Quick Print và Spelling & Grammar. Nhấn chuột lên bất kỳ biểu tượng nào để bổ sung tính năng tương ứng vào Quick Access Toolbar. Tương tự, bạn nhấn chuột lên bất kỳ khoản mục nào đã được đánh dấu để gỡ bỏ biểu tượng khỏi thanh công cụ.


Nhưng bạn phải làm sao nếu muốn bổ sung một tính năng không hiển thị trong danh sách này? Thật đơn giản: bạn có thể nhấn phải chuột lên hầu hết biểu tượng trên thanh Ribbon (hay trình đơn Office) và chọn Add to Quick Access Toolbar. Tương tự, để gỡ bỏ một trong các tính năng đã được tùy biến trước đó, bạn chỉ cần nhấn phải chuột lên biểu tượng tương ứng rồi chọn Remove from Quick Access Toolbar.


LOẠI BỎ MINI TOOLBAR


Office 2007 có vài tính năng mang đến sự nhàm chán cho người dùng và một trong số đó là Mini Toolbar.


Phải thừa nhận rằng tính năng mới này tiện lợi nhưng nhiều người dùng đã quen với cách di chuyển chuột lên phía trên màn hình để đổi kiểu chữ, chọn công cụ... do đó Mini Toolbar phần nhiều mang lại sự khó chịu. Bạn hoàn toàn có thể loại bỏ điều này, hãy làm theo các bước sau:


Nhấn chuột lên nút Office rồi chọn Word Options.


Xóa đánh dấu chọn với mục Show Mini Toolbar on Selection


Nhấn OK, và bạn đã hoàn tất.


Để khôi phục lại thanh công cụ, bạn chỉ cần đánh dấu chọn lại hộp thoại.


OUTLOOK TỰ ĐỘNG KIỂM TRA TỪ VỰNG


Outlook có thể tự động kiểm tra từ vựng mỗi email trước khi được gửi đi.

Bạn là người cẩn trọng, do đó bạn luôn kiểm tra lỗi từ vựng trước khi gửi đi một email cho sếp, khách hàng, bạn bè hay người thân. Dĩ nhiên, nếu phải thực hiện thủ công, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian và thậm chí "hoa mắt".


Bạn có thể thiết lập Outlook 2007 tự động kiểm tra từ vừng cho mỗi email trước khi gửi đi mà không cần mắc công nhấn nút Spelling. Sau đây là cách thiết lập:


1. Chọn Tools. Options.


2. Chọn thẻ Spelling.


3. Đánh dấu chọn mục Always check spelling before sending.


4. Nhấn OK để kết thúc.


Từ bây giờ, mỗi khi bạn nhấn Send để gửi email đi, công cụ kiểm tra từ vựng của Outlook sẽ xuất hiện ngay lập tức và giúp bạn sửa những lỗi soạn thảo trong email.


Bùi Xuân Toại
PC World Mỹ 6/2009


Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t