Chuyển đến nội dung chính

Giả lập Window Mobile Trên PC để chạy JAVA

Bước 1. Sử dụng Esmertec Jbed Java 3.1 --> Chạy các ứng dụng JAVA trên Windows Mobile
Một ứng dụng cho phép bạn chạy giả lập các phần mềm, trò chơi JAVA trên Windows Mobile, một số bản ROM mới hiện nay đã có tích hợp ứng dụng này, nếu bạn chưa có, có thể dùng ứng dụng này để có thể chạy các trò chơi nhỏ miễn phí, các ứng dụng như Opera, emap, Lịch Việt...

JbedMain[5]
Link download : http://www.mediafire.com/?3m1yikjzmyn


Bước 2. Giả lập Window mobile 6.0 trên PC
Windows Mobile 6 (WM6) là hệ điều hành mới nhất dành cho các thiết bị di động của Microsoft. WM6 có 2 phiên bản hướng theo loại màn hình của thiết bị: bản standard hướng đến thiết bị không có màn hình cảm ứng (như Smartphone); bản professional hướng đến thiết bị có màn hình cảm ứng.
Tương ứng với 2 phiên bản trên là 2 phiên bản mô phỏng chạy trên Hệ điều hành Windows XP/2003/Vista. Với bản mô phỏng này, người sử dụng có thể cài đặt, thử nghiệm các chương trình trên máy mô phỏng mà không cần cài vào thiết bị.
1. Download
Có thể download các image của WM6 tại đây --> http://www.microsoft.com/downloads/detai...laylang=en
Trên site ở đường dẫn trên, có thể download file Windows Mobile 6 Standard Images (USA).msi (73.3 MB). File này chứa các giao diện như sau:
+ Windows Mobile 6 Standard (176x220 pixels - 96 dpi)
+ Windows Mobile 6 Standard Landscape QVGA (240x320 pixels - 131 dpi)
+ Windows Mobile 6 Standard QVGA (320x240 pixels - 131 dpi)
Hoặc có thể download file Windows Mobile 6 Professional Images (USA).msi (183.1 MB). File này chứa các giao diện như sau:
+ Windows Mobile 6 Classic (240x320 pixels - 96 dpi)
+ Windows Mobile 6 Professional (240x320 pixels - 96 dpi)
+ Windows Mobile 6 Professional Square (240x240 pixels - 96 dpi)
+ Windows Mobile 6 Professional Square QVGA (320x320 pixels - 128 dpi)
+ Windows Mobile 6 Professional Square VGA (480x480 pixels - 192 dpi)
+ Windows Mobile 6 Professional VGA (480x640 pixels - 192 dpi)

2. Yêu cầu cho WM6 Emulator
- Hệ điều hành hỗ trợ: Windows 2000 SP4, XP, 2003, Vista. Bài viết này sẽ hướng dẫn trên Windows XP. Các hệ điều hành khác, bạn đọc tự nghiên cứu.
- Trên Windows 2000/XP/2003, download ActiveSync V4.5 --> http://www.microsoft.com/windowsmobile/e...oductID=76
- Microsoft .NET Compact Framework: tại đây --> http://download.microsoft.com/download/2...etfx35.exe

3. Hướng dẫn sử dụng
- Sau khi download WM6 Standard; WM6 Professional; ActiveSync, lần lượt cài đặt các chương trình. Quá trị cài đặt khá đơn giản. Khi kết thúc cài đặt ActiveSync, khởi động lại máy tính.
- WM6 sau khi cài đặt sẽ theo đường dẫn Start -> Programs -> Windows Mobile 6 SDK. Các skin sẽ nằm trong Standalone Emulator Images -> US US English. Để chạy một mô phỏng của WM6, chọn đường dẫn Start -> Programs -> Windows Mobile 6 SDK -> Standalone Emulator Images -> US English, sau đó chọn skin tương ứng. Ví dụ Windows Mobile 6 Standard Landscape, chọn -> Standard Landscape. Giao diện của mô phỏng WM6 tương ứng như hình dưới.
HD40E[4]
a. Save State and Exit
Save State and Exit là chức năng cho phép lưu trạng thái hiện thời của mô phỏng WM6. Sau khi cài đặt, cấu hình trên mô phỏng WM6, chọn chức năng này để lưu lại các thông tin. Để chạy chức năng này, chọn menu File -> Save State and Exit. Các file Save State sẽ được lưu lại theo đường dẫn Documents and SettingsApplication DataMicrosoftDevice Emulator, trong đó sẽ tương ứng với tên user đang sử dụng Windows XP. Sau khi lưu lại trạng thái của mô phỏng WM6, khác với mô phỏng WM5, chỉ cần chạy lại là sẽ WM6 Save State sẽ ngầm định được nạp lại.
AcE88[4]
b. Reset
Mô phỏng WM6 có 2 chức năng là Hard Reset và Soft Reset. Hai chức năng này có thể tìm thấy ở menu File -> Reset. Soft Reset là việc khởi động lại hệ điều hành WM6. Còn Hard Reset sẽ nạp lại cả hệ điều hành của WM6, xóa hết các thông tin trên thiết bị. Các chức năng này cũng tương tự như máy thật.

c. Share Folder
Lựa chọn từ menu File -> Configure cho phép cấu hình các thông tin liên quan đến máy mô phỏng.
LwvOa[4]
Trong các tab của Emulator Properties, cần chú ý đến tab General với lựa chọn Share Folder. Như đã biết khả năng lưu trữ của PPC/Smarphon rất thấp, chỉ khoảng 64-128 MB. Muốn tăng khả năng lưu trữ này, cần cắm thêm thẻ nhớ. Chức năng Share Folder sẽ cho phép máy mô phỏng sử dụng một thư mục của ổ cứng máy tính trên Windows XP để làm ổ lưu trữ (Storage).

d. Kết nối với Windows XP thông qua ActiveSync
Đối với thiết bị thật sử dụng hệ điều hành Windows Mobile, để kết nối với PC, cần sử dụng cable USB (hoặc COM, hoặc IR), và trên PC dùng Windows, cần cài đặt chương trình ActiveSync.
Trên máy mô phỏng, việc kết nối này sẽ được thực hiện theo các bước sau:
- Cài đặt ActiveSync. Sau khi cài đặt, chạy ActiveSync theo đường dẫn Start -> Programs ->Microsoft ActiveSync.
ey48v[4]
Trên Microsoft ActiveSync, nhắp chuột vào menu File -> Connection Settings, xuất hiện hộp thoại Connection Settings. Trên hộp thoại Connection Settings, lựa chọn Allow connections to one of the following, trong danh sách các cổng kết nối, chọn DMA, sau đó nhắp nút OK để kết thúc việc thiết lập connection.
- Chạy máy mô phỏng.
- Chạy chương trình Device Emulator Manager theo đường dẫn Start -> Programs -> Windows Mobile 6 SDK -> Tools -> Device Emulator Manager.
JPtHI[4]
Trên giao diện của Device Emulator Manager, nhắp đúp vào mục Other để mở các kết nối từ PC đến các Windows Mobile thông qua ActiveSync. Chuột phải vào một kết nối, trên menu chuột phải, chọn Cradle.
Khi đó ActiveSync sẽ tự động dò tìm thiết bị kết nối và xuất hiện hộp thoại Synchronization Setup Wizard. Hộp thoại này cho phép cấu hình các chương trình đồng bộ giữa máy tính và thiết bị sử dụng Windows Mobile.
b4h55[4]
Sau khi kết nối, Microsoft ActiveSync sẽ có các lựa chọn Sync để đồng bộ chương trình giữa máy tính và thiết bị sử dụng Windows Mobile. Lựa chọn Explorer để mở ổ lưu trữ trên thiết bị.
CdLKQ[4]

e. Cài đặt chương trình cho máy mô phỏng.
Chương trình cài đặt cho Windows Mobile nói chung có 2 dạng, dạng file exe để chạy trên máy tính và dạng .cab để cài trên Windows Mobile.
Với dạng .exe, cần chạy ActiveSync. Sau khi kết nối giữa PC và máy mô phỏng WM6, chạy file .exe đó trên máy tính. Khi đó chương trình cài đặt sẽ tự động kết nối và trên máy mô phỏng sẽ được hỏi cài đặt vào ổ lưu trữ của máy mô phỏng hay Storage.
Chú ý mục c. Share Folder để dùng 1 thư mục trên máy tính thật làm Storage trên máy mô phỏng và nên cài các chương trình vào Storage.


Với dạng .cab, chỉ cần copy các file .cab vào thư mục chia sẻ. Khi đó trên máy mô phỏng, dùng explorer để mở đến Storage và chạy các file này để cài đặt.
Bài viết trên trình bầy những kiến thức cơ bản về việc sử dụng máy mô phỏng cho Windows Mobile V6. Với máy mô phỏng, người dùng có thể thực hiện việc cài đặt, thử nghiệm các tính năng của chương trình mới, trước khi cài đặt lên thiết bị thật.


Sưu Tầm. Đây là kết quản ManMan89 đã test :
Q6XkO[4]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t