Chuyển đến nội dung chính

Một số phần mềm trang điểm cho màn hình Desktop

Bạn không muốn nhìn một màn hình máy tính giống nhau từ ngày này qua ngày khác? Hẳn bạn cũng mong muôn chỉnh sửa để hệ thống đẹp hơn và sử dụng thú vị hơn. Dưới đây là 10 tiện ích miễn phí tuyệt vời giúp bạn làm đẹp hơn cho hệ thống của mình.



Như trên đã đề cập, việc thay đổi hoặc làm đẹp hơn màn hình máy tính sẽ giúp cho việc sử dụng không còn nhàm chán vì sự quen thuộc. Cũng như sống trong một căn nhà, nếu thỉnh thoảng lại có sự thay đổi thì sẽ làm cho cuộc sống thú vị hơn. Đương nhiên, việc tu sửa ngôi nhà thì cần nhiều tiền, nhưng làm mới màn hình máy tính thì bạn có thể tiến hành hoàn toàn miễn phí. Ở đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 10 tiện ích miễn phí (một số tiện ích dùng thử) giúp máy tính của bạn có một diện mạo mới và bạn sẽ không còn phải nhàm chán khi nhìn vào màn hình.

BumpTop



Chương trình này chuyển màn hình của bạn thành một căn phòng 3D ảo (theo đúng nghĩa đen), nơi bạn có thể đặt những biểu tượng, shortcut, file không chỉ trên sàn nhà mà còn dọc theo những bức tường. Bạn có thể đặt nhiều thứ khác nhau vào trong căn phòng hoặc BumpTop sẽ tự động làm điều đó. Để xem mọi thứ trong những ngôi nhà riêng biệt, bạn chỉ cần click đúp vào nó, từ đó bạn có thể sử dụng bất cứ cái gì bạn muốn rồi đóng nó lại.

Với BumpTop, bạn cũng có thể tạo slideshow để chạy các bức ảnh trong ổ cứng, hoặc thay thế những bức ảnh thông qua RSS feed. BumpTop có vài khung ảnh bắt đầu cho bạn, nhưng tự tạo thêm cũng hoàn toàn đơn giản. Chương trình này còn cho phép bạn có khả năng ném các đối tượng và xem chúng nảy lên, cũng như tìm kiếm các đối tượng. Ngoài ra còn rất nhiều tính năng thú vị khác mà bạn có thể tìm hiểu dần trong quá trình sử dụng.

Tất cả những tính năng đó đều tuyệt vời, tuy nhiên máy tính của bạn có thể sẽ chạy chậm hơn khi sử dụng chương trình này. Do vậy nếu đang sở hữu một máy tính cũ không quá mạnh thì lời khuyên là không nên sử dụng BumpTop. Có điều nó thực sự thú vị và hữu ích cho những ai đã chán ngấy cái màn hình máy tính của mình. BumpTop có phiên bản Free và Pro. Phiên bản Pro có giá 29$, thêm nhiều chức năng hơn nhưng chắc là bạn không cần đến nó, bản Free hoàn toàn tốt. Download bản miễn phí của chương trình tại đây.

Fences



Bạn có bao giờ cảm thấy khó chịu khi phải tìm những biểu tượng cần thiết trên màn hình desktop với các icon sắp xếp một cách lộn xộn? Fences là tiện ích miễn phí cho phép bạn dựng các “hàng rào” trên màn hình desktop để thành các phần và dành mỗi phần cho những mục đích khác nhau như các chương trình, đường link Web, thư mục, các file, các văn bả… Với cách này, thay vì phải tìm kiếm trên một màn hình thiếu tổ chức, bạn chỉ việc đến khu vực dành riêng và tìm ở đó.

Bạn có thể tùy biến Fences theo cách của riêng mình và đặt vào trong “hàng rào” bất cứ cái gì mình muốn. Bạn cũng có thể điều khiển số lượng các “hàng rào” và vị trí của chúng, cũng như chỉnh độ bóng, độ sáng và màu sắc của “hàng rào”. Có một chức năng tuyệt vời cho phép bạn xóa hay phục hồi toàn bộ biểu tượng trong mỗi khu vực với một cú click đúp trên màn hình.

Không giống với BumpTop, Fences không “ngốn” quá nhiều tài nguyên hệ thống và máy tính của bạn vẫn hoạt động bình thường. Download Fences hoàn toàn miễn phí tại đây.

Real Desktop Light



Nếu BumpTop là tiện ích để biến màn hình desktop thành căn phòng 3D thì với Real Desktop Light, bạn sẽ có một góc nhìn hoàn toàn mới mẽ và độc đáo về Desktop của mình. Các biểu tượng trên Desktop sẽ trở nên sinh động hơn và biến thành các đối tượng thật, bạn có thể xoay, di chuyển và thậm chí sử dụng chúng để ném vào các biểu tượng khác và xảy ra các hiện tượng vật lý thú vị như đàn hồi… Ví dụ, khi bạn ném 1 biểu tượng vào biểu tượng khác, thì chúng có sẽ bị vỡ vụn, phát ra âm thanh hoặc trượt trên Desktop…

Bạn sẽ tìm thấy hàng loạt các tính năng thú vị và ngộ nghĩnh ở Real Desktop Light, nhưng bạn sẽ thích chương trình này không chỉ vì sự ngộ nghĩnh của nó, mà còn vì những tiện lợi mà nó mang lại.Real Desktop Light sẽ giúp bạn tìm kiếm những gì mình muốn trên PC dễ dàng hơn. Và nếu bạn muốn sử dụng một chương trình thú vị như BumpTop nhưng lại sợ làm ảnh hưởng đến tốc độ hệ thống thì Real Desktop Light là một sự thay thế hoàn hảo vì nó sẽ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến hệ thống của bạn, ngoài ra Real Desktop Light là tiện ích miễn phí chứ không chỉ là phiên bản miễn phí như BumpTop.

Download chương trình hoàn toàn miễn phí tại đây (Chương trình yêu cầu cài đặt DirectX trước khi sử dụng, download tại đây)

Microangelo Toolset 6



Một trong những cách nhanh nhất để trang trí màn hình máy tính là thay đổi các biểu tượng (icon) hay tốt hơn là tự tạo thêm những cái mới. Nếu muốn thực hiện điều này, Microangelo Toolset sẽ giúp bạn.

Với chương trình này bạn có thể dễ dàng tạo ra các biểu tượng ngay cả khi bạn không có tí năng khiếu nghệ thuật. Bạn sẽ có thể thiết kế biểu tượng với bất cứ phông màu nào và kích cỡ nào, bao gồm cả biểu tượng cho Vista và XP.

Công việc cực kỳ đơn giản: Hãy tìm hình ảnh mà bạn thích, sau đó thêm vào và chương trình sẽ tự động biến đổi nó thành biểu tượng. Sau đấy bạn có thể chỉnh nó cho phù hợp với sở thích bằng các công cụ dễ sử dụng của chương trình. Nếu bạn có những kỹ năng nghệ thuật, mọi thứ sẽ tốt hơn: các công cụ Paint, các công cụ vẽ và các công cụ tạo biểu tượng riêng biệt tất cả đều tùy ý bạn. Bạn sẽ tạo ra hay chỉnh sửa các biểu tượng bất cứ lúc nào. Hơn cả những công cụ tạo biểu tượng, Microangelo giúp bạn quản lí các biểu tượng và thậm chí là tạo các biểu tượng động.

Download bản dùng thử miễn phí của chương trìnhtại đây.

MagicTweak



MagicTweak là một chương trình tuyệt vời để điều chỉnh diện mạo và cách làm việc của Windows theo vô số cách. Bắt đầu với Start menu: với công cụ này bạn có thể ẩn nhiều thứ từ Start menu, bao gồm mọi thứ từ My Computer đến Recent Documents. Bạn thậm chí có thể ẩn cả Control Panel nếu bạn muốn, và bắt nó dùng giao diện "classic".

Bạn cũng có thể quyết định cách thức hiển thị và làm việc của Windows. Một khả năng mạnh mẽ hơn là thay đổi thành phần của Windows. Trong số các lựa chọn khác, bạn có thể điều chỉnh những hình thức bảo mật và các cách kết nối mạng trên hệ thống. Còn rất nhiều tính năng hữu ích khác bạn có thể dần khám phá trong quá trình sử dụng.

Download bản dùng thử miễn phí của chương trình tại đây.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t