Chuyển đến nội dung chính

Tạo và chia sẻ album hình ảnh "sống động" với Picaboo

Các trang chia sẻ hình ảnh trực tuyến như Flickr hay Picasa có thể là cách dễ dàng giúp chia sẻ hình ảnh của các bạn, tuy nhiên chúng thiếu một đặc điểm mà chúng ta cần đó là thiết tạo một album ảnh trình diễn sống động tạo cảm giác như thật. Và nếu bạn như mình, cũng thực sự cần có một album như vậy thì hãy thử nghiệm với Picaboo, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với phần mềm này.

Picaboo cho phép các bạn tạo một album ảnh hoàn hảo - với đặc điểm lật từng trang thú vị. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cho mình cách hiển thị hình ảnh thực sự ấn tượng và cảm giác như trước mắt mình là một album ảnh thực chứ không phải ảo. Bên cạnh đó, Picaboo còn trang bị các tính năng chỉnh sửa hình ảnh và đặc biệt là tính năng chia sẻ các album ảnh của bạn với bạn bè hay nguời thân một cách nhanh chóng.

Thiết tạo một photoalbum với Picaboo

Bước 1: Download và cài đặt Picaboo tại đây (tương thíchWindow XP/Vista)
Bước 2: Ở lần đầu tiên kích hoạt sử dụng, Picaboo sẽ yêu cầu bạn đăng ký một tài khoản sử dụng miễn phí.
Bước 3: Ngay sau khi hoàn thành bước trên, giao diện Picaboo xuất hiện và bạn click lên button "Create Book" để bắt đầu quá trình tạo một album ảnh mới.
Bước 4: Lựa chọn theme (chủ đề) thích hợp cho các hình ảnh của bạn. Có rất nhiều các theme đẹp mắt để bạn thoải mái lựa chọn bao gồm trong các gói như: baby, birthday, bold & beautiful, catalog, collage, cook book, portfolio, holiday, wedding, travel & year book. Trong bài viết này, chúng ta sử dụng theme "collage". Chú ý rằng nếu các theme mặc định cung cấp cho bạn là vẫn chưa đủ thì bạn có thể tìm kiếm và download nhiều theme khác trực tuyến từ Picaboo.
Bước 5: Duyệt thư mục chứa hình ảnh và lấy ra những hình ảnh bạn thấy cần thiết cho việc bổ sung vào album ảnh của mình. Sau đó thì click Next để chuyển sang bước chỉnh sửa.
Bước 6: Lúc này, Picaboo sẽ hiện cửa sổ "Làm thế nào để bạn có thể tạo một photobook ?". Ở đây, bạn có thể chọn "Auto Create Album" hay thiết kế theo từng trang trang một với ý tượng sáng tạo của mình thông qua "From Scratch". Và trong bài viết này, chúng ta sử dụng "Auto Create". Các bạn để ý rằng các bạn đồng thời có thể sử dụng tùy chọn "Use StoryFlow" để diễn giải nội dung từng trang với những ghi chú cho hình ảnh.
Bước 7: Picaboo cho phép bạn chỉnh sửa album của mình như thay đổi background của trang, bổ sung phong cách góc ảnh, các công cụ điều chỉnh vị trí cùng với nhạc nền cho album.
Bước 8: Tại bất kì thời điểm nào, bạn có thể di chuyển tới một trang bất kì thuộc album và thực hiện các thay đổi cần thiết cho trang đó.
Bước 9: Khi bạn đã hoàn thành một album ảnh, bạn có thể click lên button "Share" tại menu bar để chia sẻ với nhóm người bạn mong muốn.

Kết luận

Picaboo thân thiện dễ sử dụng, hoàn toàn miễn phí với thư viện theme khổng lồ giúp bạn có được một album ảnh hoàn hảo nhất. Bên cạnh khả năng thiết tạo album, Picaboo còn cung cấp tính năng tạo các card hình ảnh, được dùng để giúp bạn làm thiệp mời sinh nhật hay những đại tiệc khác chẳng hạn.

Theo TTCN (Mạnh Tùng/MakeTechEasier)

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t