Chuyển đến nội dung chính

16 công cụ chuyển đổi video miễn phí tốt nhất

Bạn đang tìm kiếm các phần mềm, các công cụ có khả năng chuyển đổi qua lại giữa hầu hết các định dạng video để có thể chuyển đổi các file video mà bạn yêu thích thành chuẩn video có thể xem trên các thiết bị nghe nhìn cầm tay như ipod, iphone, psp, zune … Nhưng hiện nay hầu hết là các phần mềm thương mại, trong số đó có rất ít các phần mềm miễn phí cũng như các dịch vụ chuyển đổi trực tuyến.




Quick Media Converter


Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn 8 công cụ chuyển đổi video cài trên máy tính miễn phí tốt nhất cùng với 8 dịch vụ chuyển đổi video trực tuyến được đánh giá là xuất sắc nhất, để từ đó bạn có thể lựa chọn lấy phần mềm hoặc dịch vụ phù hợp để thực hiện công việc chuyển đổi qua lại giữa các định dạng video, audio cho phù hợp.

A. Danh sách các công cụ chuyển đổi video trên máy tính



1. Quick Media Converter 3.65



Quick Media Converter là một tiện ích miễn phí giúp bạn chuyển đổi nhanh qua lại giữa hầu hết các định dạng âm thanh và video, bao gồm AVI, DVD, Quicktime, Flash, Xvid, Divx, MPEG, MP3, WMA, MP4, 3GP ….và các chuẩn video dành cho ipod, iphone, điện thoại di động, psp. Bạn có thể chuyển đổi nhiều tập tin âm thanh và video (có định dạng khác nhau) sang một định dạng duy nhất, và tùy chọn tùy chỉnh chất lượng cho file xuất ra. Ngoài ra Quick Media Converter còn tích hợp công cụ CamStudio, cho phép bạn ghi lại hình ảnh các thao tác trên Desktop và lưu lại dưới các định dạng video thông dụng, và cugn cấp một WebCam ghi hình cho phép bạn ghi lại các đoạn video trực tiếp từ điện thoại của bạn. Quick Media Converter sử dụng mã nguồn mở mã từ phần mềm như FFmpeg và FFplayer.


(Tải về: http://tinyurl.com/2bm4xx - 24.6MB)


2. Super the ultimate video converter:





Có thể khẳng định Super the ultimate video converter là một công cụ chuyển đổi nhạc và phim toàn diện nhất. Với dung lượng 30.2MB, nó tích hợp đầy đủ mọi loại Codec đảm bảo chuyển đổi qua lại giữa mọi định dạng nhạc và video hiện nay kể cả các định dạng mới nhất. Cũng như các chương trình chuyển đổi khác, chương trình cũng hỗ trợ chuyển đổi sang nhiều chuẩn video, audio cho các thiết bị nghe nhìn di động như: ipod, iphone, psps, zune … Nó có khả năng xử lý đồng thời hàng loạt tập tin cùng lúc, tích hợp công cụ play các file, tinh chỉnh hình ảnh khi xem video …


(Tải về: http://tinyurl.com/c47ze5 - 30.2MB)


3. HandBrake





HandBrake là một phần mềm mã nguồn mở, mó có thể RIP DVD sang chuẩn video dành cho iPod với định dạng video MPEG-4 hoặc H.264. Ngoài ra nó còn hỗ trợ Rip sang chuẩn video dành cho các thiết bị bao gồm iPod, Apple TV và thậm chí cả Sony PS3 presets. Cho phép người dùng tùy chỉnh các cài đặt âm thanh và video của bạn để chọn chất lượng file xuất ra. Chương trình chạy trên cả Widows, MAC và Linux.


(Tải về: http://www.8goc.com/windows - 6.2MB; http://www.8goc.com/9724 - 9.4MB Linux; http://www.8goc.com/macos - 6.1MB)


4. FormatFactory 1.90





FormatFactory là một công cụ chuyển đổi các file Multimedia đa chức năng. Dù là phần mềm miễn phí nhưng các chức năng của chương trình không hề thua kém các phần mềm thương mại, nếu như không muốn nói là vượt trội hơn nhiều phần mềm khác. Nó có thể chuyển đổi qua lại giữa các định dạng video: MP4/3GP/MPG/AVI/WMV/FLV/SWF, Audio: MP3//WMA/MMF/AMR/OGG/M4A/WAV, hình ảnh: PG/BMP/PNG/TIF/ICO/. … Rip DVD sang video, hỗ trợ định dạng MP4 dành cho iPod / iPhone / PSP / BlackBerry, tạo file ISO… Và hiện tại đã hỗ trợ tiếng việt hoàn hảo.


(Tải về: http://tinyurl.com/ll2fmh - 15.4MB)


5. Videora iPod Converter 4.07





Videora iPod Converter là một ứng dụng chuyển đổi video miễn phí được phát triển bởi người sáng tạo của Videora. Videora iPod Converter sẽ cho phép bạn chuyển đổi các định dạng video thông dụng có trên máy tính như mpeg, avi, wmv, 3gp …. Sang chuẩn video phù hợp với và đúng chuẩn định dạng mà iPod của bạn có thể chơi được. Khi kết hợp với Videora, một video tìm kiếm và tải về chương trình, Videora iPod Videora: + Chuyển đổi cho phép bạn tải về, và chuyển đổi (trong một số trường hợp) sao chép đoạn video đến điện thoại của bạn tự động, bằng cách sử dụng công nghệ BitTorrent và RSS.


Videora iPod Converter là một trình ứng dụng miễn phí với chức năng chuyển đổi định dạng các tập tin video như avi, mpeg... sang định dạng video được chấp nhận bởi iPod


(Tải về: http://tinyurl.com/nsfnoh -8.6MB dành cho Windows; http://tinyurl.com/knmuob - 9.1MB dành cho MAC OS)


6. Any Video Converter





Any Video Converter là một công cụ chuyển đổi các điịnh dạng video thuộc dạng tất cả trong một (All-in-one), phần mềm hoàn toàn miễn phí, giao diện đồ hoạ đẹp, tốc độ chuyển đổi nhanh chóng, sử dụng đơn giản và dễ dàng, tích hợp công cụ Play các file video. Nó có khản nng chuyển đổi gần như tất cả các định dạng video hiện nay như: Divx, Xvid, MOV, RM, rmvb, MPEG, VOB, DVD, WMV, AVI MPEG-4 … Ngoài ra còn hỗ trợ chuyển đổi sang định dạng dành cho PSP hay các thiết bị video xách tay, máy nghe nhạc MP4, ipod …. Đặc biệt phải kể đến tích hợp tính năng tải phim trên Youtube và google video.


(Tải về: http://tinyurl.com/6zsrgh -14.8MB)


7. xVideoServiceThief





Hiện nay có rất nhiều các chương trình, dịch vụ, tiện ích cho phép bạn tải video trực tuyến về máy tính để xem Offline, nhưng xVideoServiceThief là một phần mềm tốt nhất trong số đó. Bởi hiện nay chương trình hỗ trợ download trên 55 Webstie chia sẻ video trực tuyến như: YouTube, Google Videos, Dailymotion … Ngoài ra chương trình còn cho phép người dùng chuyển đổi file video tải về sang các định dạng video thông dụng khác như: AVI, MPEG1, MPEG2, WMV, MP4, 3GP, MP3 … với tốc độ làm việc nhanh


(Tải về: http://tinyurl.com/ly42nf - 6.6MB dành cho Windows; http://tinyurl.com/lvtcu7 - 6.1MB dành cho Linux; http://tinyurl.com/ltlhkm - 10.74MB dành cho MAC OS)


8. Agree Free AVI WMV MPEG ASF MOV to 3GP Converter 4.0





Agree Free AVI WMV MPEG ASF MOV to 3GP Converter 4.0 cung cấp một giải pháp toàn diện dành cho việc chuyển đổi các định dạng video thông dụng như: AVI, MPEG WMV, ASF, MOV, sang chuẩn video 3GP dành cho các dòng điện thoại di động hỗ trợ định dạng này. Cho phép người dùng tuỳ biến chất lượng file video xuất ra. Giao diện đơn giản và sử dụng dễ dàng.


(Tải về: http://tinyurl.com/ms6rd2 - 10.2MB)


B. Danh sách các công cụ chuyển đổi video trực tuyến:



1. Vixy.net:



Đây là một dịch vụ trực tuyến hoàn toàn mới đang trong giai đoạn Beta, giúp bạn chuyển đổi định dạng video FLV trực tuyến trên các trang như Youtube, google video sang các định dạng video thông dụng gồm: Flash Video/flv, MPEG4 AVI, MOV, MP4, MP3 và 3GP. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí và không yêu cầu người dùng đăng ký thành viên.

2. Zamzar



Zamzar được xem như là dịch vụ chuyển đổi trực tuyến hoàn hảo nhất, không thua kém gì các phần mềm cài đặt. Ngoài việc nó hỗ trợ chuyển đổi các định dạng file như file nén, hình ảnh, văn bản, âm thanh …. thì tính năng download và chuyển đổi các file video được chia sẻ trực tuyến sang nhiều định dạng video khác cũng vượt trội so với các trang Web khác có cùng tính năng. Hiện nay trang Web hỗ trợ chuyển đổi vidoe của trên 15 trang Web


3. Movavi



Movavi Online Video Converter là công cụ chuyển đổi trực tuyến mạnh mẽ, nhưng vẫn rất dễ dàng sử dụng. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi từ một trong những đoạn video với các định dạng phổ biến sang các định dạng video khác, chuyển đổi các file video về chuẩn video dành cho DVD, iPod, Zune, PSP, PDA, cellphones. Đặc biệt hỗ trợ chuyển đổi cả các file video có trên máy tính của bạn. Người dùng có thể tải lên tối đa năm tập tin video cần chuyển đổi với dung lượng tối đa là 100MB trong tổng số không gian, và chọn từ 11 định dạng phổ biến để chuyển đổi sang.


4. Media-Convert



Media-Convert là một trang web chuyển đổi miễn phí các tập tin với nhiều định dạng như văn bản, hình ảnh, phim, nhạc số … đây là một trong những trang Web có giao diện chuyển đổi đơn giản nhất với dung lượng chuyển đổi một lần lên đến 150Mb. Và trang web cũng không yêu cầu bạn phải đăng ký bất kỳ thông tin nào.




5. Hey!Watch



Hey! Watch lại khác hoàn toàn so với các dịch vụ chuyển đổi video ở trên. Nó yêu cầu người dùng phải đăng ký tài khoản sử dụng, cho phép thiết lập khẩu cho các tập tin video cần chuyển đổ, trong đó hỗ trợ cả các file video uplaod từ ổ cứng và cả các file video được chia sẻ trực tuyến như phim trên YouTube hoặc các dịch vụ video trực tuyến phổ biến khác. Ngoài ra trang Web còn cho phép người dùng tải lên các video thông qua một nguồn cấp dữ liệu RSS


6. vConvert



Với giao diện trang chủ hết sức đơn giản, không yêu cầu đăng ký thành viên. Vconvert cho phép bạn tải và chuyển đổi các tập tin video trên Youtube hoặc bất kỳ trang Website chia sẻ video nào khác về các chuẩn video thông dụng như WMV, MP3, 3GP, mov và cả MP4 dành cho iPod/PSP/iPhone. Dịch vụ này rất dễ sử dụng bạn chỉ cần copy địa chỉ của video clip cần tải về máy tính rồi paste vào khung URL, sau đó kích chọn định dạng bạn muốn chuyển đổi sang, rồi bấm nút Convert and Downlaod để trang web thực hiện.


7. Anjo.to



Anjo.to cũng tương tự như các dịch vụ tải và chuyển đổi video khác, nhưng điểm nổi bật của dịch vụ này mà trang dịch vụ khác không có được là khả năng hỗ trợ chuyển đổi đồng thời hàng loạt các địa chỉ URL (tối đa là 10 địa chỉ) về cùng một định dạng video


8. YouconvertIt

Dịch vụ chuyển đổi đa năng YouconvertIt cũng tương tự như dịch vụ Zamzar ở trên nhưng nó hỗ trợ nhiều định dạng hơn, ngoài khả năng chuyển đổi các file video có trên mạng trang Web còn hỗ trợ chuyển đổi các file video có trên máy tính, đặc biệt trang Web hỗ trợ chuyển đổi sang định dạng âm thanh nhiều nhất trong số các dịch vụ chuyển đổi ở trên, và cho phép người dùng upload và chia sẻ dữ liệu rất tốt.


Văn Huệ (Theo technobuzz.net)

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t