Chuyển đến nội dung chính

9 công cụ Rip DVD miễn phí tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp bạn thực hiện công việc Rip DVD sang âm thanh và video, sao lưu đĩa DVD sang DVD, Copy DVD sang ổ cứng, chuyển nội dung của các đĩa DVD sang chuẩn video để xem được trên các thiết bị nghe nhìn di động, nhưng hầu hết trong số đó là các phần mềm thương mại, giao diện khác phức tạp và gây khó khăn cho người sử dụng. Nhưng bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn 9 công cụ miễn phí dùng để Rip DVD một cách hoàn hảo, không thua kém gì các phần mềm thương mại.


1. DVD Shrink (Tải về - 1.0MB)

Đây là tiện ích sao lưu đĩa DVD tốt nhất, ngoài việc sao chép đĩa DVD sang đĩa DVD hoàn hảo như bản gốc, thì chương trình còn cho phép người dùng tuỳ chọn nội dung để sao chép. Đặc biệt phải kể đến tính năng nén giảm dung lượng của đĩa DVD một cách tối đa.

2. DVDFab HD Decrypter (Tải về - 316KB)


Tiếp theo sẽ là DVDFab HD Decrypter, đây là một phiên bản của DVDFab Platinum. Với chức năng sao lưu toàn bộ nội dung đĩa DVD vào ổ cứng dễ dàng, có cơ chế tự động loại bỏ tất cả các bảo vệ (CSS, RC, RCE, APS, UOPs và Sony ARccOS) trong khi sao chép. Nó cũng đi kèm với đầy đủ tín hiệu HD-DVD và Blu-ray (loại bỏ AACS).

3. DVD Decrypter (Tải về: http://rutgon.com/113 -2.1MB)


Ứng dụng miễn phí này được thiết kế để giúp bạn sao chép nguyên cả nội dung của một đĩa DVD lên ổ cứng trong ổ cứng máy tính của bạn chỉ với và cú kích chuột đơn giản. Tốc độ copy nhanh và giao diện đơn giản, dễ sử dụng là ưu điểm nổi bật của chương trình.

4. SmartRipper 2.4.1 (Tải về - 450KB)


SmartRipper là một công cụ thông minh và đáng tin cậy dùng để Rip các đĩa DVD rất tốt. Với nhiều lựa chọn chương trình cho phép bạn Rip toàn bộ âm thanh trên đĩa DVD sang chuẩn AC3 hoặc Rip một Title (tựa đề, dẫn nhập), chapter (chương, đoạn) hay file vob nào đó trên đĩa.

5. Freez DVD Ripper 1.5 (Tải về: http://rutgon.com/115-36.MB)

Freez DVD Ripper là một công cụ để Rip DVD video mà bạn yêu thích sang các định dạng video phổ biến gồm: AVI (Divx MPEG4), AVI (Xvid), MP4 (H264) hoặc iPod MP4 Video, cho phép người dùng lựa chọn các Title cần chuyển đổi, tuỳ chọn chất lượng âm thanh và hình ảnh file sau khi chuyển đổi. Nhìn chung chương trình làm việc với tốc độ và chất lượng tốt.

6. Cool Free DVD Ripper Platinum (Tải về: http://rutgon.com/116 -17.6MB)


Cool Free DVD Ripper Platinum là một công cụ Rip DVD thuộc dạng All-in-one. Bởi nó không chỉ cho phép bạn lựa chọn từng Titile mà cả các Chapter riêng lẻ để chuyển đổi sang các định dạng video phổ biến, và thậm chí cả các định dạng âm thanh với tốc độ nhanh và chất lượng tuyệt vời. Cool Free DVD Ripper Platinum hỗ trợ rất nhiều các định dạng file bao gồm AVI, MP4, WMV, VCD, SVCD, DVD, 3GP, iPod, iPhone, Zune, Xbox, PMP, PSP, Apple TV, Pocket PC, flv, swf và MOV video và MP3, AAC, AC3, AMR, M4A, OGG và WAV.

7. Handbrake 0.93 (Tải về: http://rutgon.com/117-6.2MB)


Đây là ứng dụng miễn phí mã nguồn mở, có giao diện tốt hơn, cho phép sao chép DVD theo từng nhóm, nâng cao chất lượng hình ảnh khi Rip, tốc độ làm việc nhanh hơn và cải thiện sự ổn định khi làm việc. Điểm khác biệt lớn nhất của ứng dụng này so với các chương trình khác là hỗ trợ cho iPod, PSP, Apple TV, hay PS3 và một số thiết bị khác.

8. SC Free DVD Ripper and Burner 7.0.0 (Tải về: http://rutgon.com/118 - 14.1MB)


Công cụ này không chỉ đơn thuần là Rip DVD mà còn cho phép bạn ghi đĩa dữ liệu CD/DVD, đĩa nhạc, Rip Audio, xoá đĩa ghi nhiều lần (CD/DVD-RW). Ứng dụng có giao diện đơn giản và chia thành các nhóm ứng dụng rõ ràng để bạn lựa chọn.

9. MacTheRipper 2.6.6(chỉ dành cho Mac OS X) (http://tinyurl.com/nxykgx - 2.6MB)


Đây là một công cụ Rip DVD tốt dành riêng cho hệ điều hành MAC, nó có khả năng copy DVD sang DVD và sao chép nội dung đĩa DVD xuống ổ cứng. Có thể chép cả nội dung hoặc chỉ chọn các Title, Chapter để Rip. Nó cũng chạy được trên hệ điều hành Mac như DVD Shrink hay DVDFab. Điểm yếu duy nhất của phần mềm này là không thể giải mã những bản copy đã được bảo vệ


Văn Huệ (Theo: technobuzz.net)

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t