Chuyển đến nội dung chính

Chia nhỏ và ghép nối hàng loạt các file PDF đơn giản với PDF Split-Merg

Bạn muốn chia sẻ với bạn bè những câu truyện hay, những món ăn ngon, những thủ thuật về sử dụng máy tính trong những file PDF “khổng lồ” về dung lượng, bạn gặp khó khăn trong việc chia sẻ khi dung lượng của chúng quá lớn, hay đơn giản bạn chỉ cần một vài trang trong cả một file PDF tới hàng nghìn trang.



Ap PDF Split-Merge được thiết kế nhằm giúp người dùng chia nhỏ, trích xuất các trang bất kỳ từ những file PSF có dung lượng lớn, đồng thời dễ dàng ghép nối các file PDF riêng lẻ thành một file duy nhất với khả năng ghép nối các trang tùy thích.


Chương trình có dung lượng 1.69MB, tương thích với mọi Windows, bạn có thể tải về bản dùng thử tại: adultpdf.com/products/pdfsplitmerge/split-merge.exe. Bản thương mại có giá 27.9USD.


Sau khi cài đặt xong, bạn kích hoạt chương trình từ biểu tượng trên Desktop để truy cập vào giao diện làm việc chính của chương trình.


I. Chia nhỏ các file PDF:



Từ giao diện chính, bạn chọn thẻ PDF Split bấm nút Add Files để chọn các file PDF riêng lẻ. Nhưng nếu bạn có nhiều file PDF trong một thư mục cần chia nhỏ thì bấm nút Add Directories và chuyển đến thư mục lưu các file PDF, kích chọn tên thư mục và bấm nút OK để chọn.


Chuyển qua thẻ Options trong khung Split Ranges, chọn mục Into Single Page nếu bạn muốn chia mỗi một trang trong file PDF thành một file, chỉ cần nhập vào trang tương ứng bạn muốn chia là được. Nhưng nếu bạn muốn lấy trang số 6,8,10,12… để in ấn bạn kích tùy chọn Pages và nhập vào trang 6,8,10,12 … (lưu ý: phải có dấu phẩy trước một số).


Trong khung Output, mục Split Destination Folder để bạn chọn thư mục lưu các trang PDF sau khi cắt nhỏ. Bấm nút Modify…để thêm các thông tin cho file PDF chia nhỏ. Chọn xong, bạn trỏ lại thẻ PDF Split và bấm nút Start Split để bắt đầu.


II. Ghép nối các file PDF:




Nếu bạn muốn nối các file PDF thành một files duy nhất thì bạn chuyển qua thẻ PDF Merge. Sau đó bấm nút Add Files để chọn từng file PDF riêng lẻ cần ghép nối hay bấm nút Add Directories.


Tất cả các file PDF được chọn sẽ được đưa vào danh sách ghép nối, các file PDF sắp xếp trong danh sách như thế nào thì khi ghép nối sẽ theo đúng thứ tự như vậy. Nhưng nếu bạn muốn thay đổi thứ tự các file PDF trong danh sách, bạn kích chuột phải lên tên file đó và chọn lệnh Move Up/Move Down để thay di chuyển lên/xuống một vị trí file torng danh sách.


Kế đến chuyển qua thẻ Options , trong khung Merge Ranges kích tùy chọn All Pages nếu muốn nối tất cả các file torng danh sách làm một. Còn nếu chỉ muốn nối các file khác nhau theo thứ tự trong danh sách, thì bạn kích tùy chọn Pages và nhập vào số thứ tự trang cần ghép nối với nhau: ví dụ ghép nối các trang từ 1-3-5,10 thì bạn nhập vào lần lượt vị trí các file trong danh sách.


Trong khung Output, bạn bấm nút Browse trong khung Merge Destination File để chọn thư mục lưu file sau khi ghép nối, rồi trở về thẻ PDF Merge và bấm nút Start merge để chương trình ghép nối lại là xong.


Văn Huệ (TTCN)

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t