Chuyển đến nội dung chính

5 phần mềm nghe nhạc miễn phí tốt nhất 2009

TTO - Bạn đang tìm chương trình để thưởng thức âm nhạc? 5 phần mềm sau thuộc những phần mềm nghe nhạc miễn phí tốt nhất và được người dùng tải nhiều nhất hiện nay.


1. JetAudio



JetAudio là bộ phần mềm đa phương tiện, bao gồm nhiều tính năng như các hiệu ứng âm thanh rộng, tăng bass, âm thanh đa chiều, kiểm soát tốc độ âm thanh, chuyển bài tiện lợi, cung cấp giao diện cá nhân, hiển thị lời bài hát (karaoke) cho file MIDI và MP3. Nó không chỉ chơi các file nhạc, video các loại mà bao gồm cả ghi đĩa, thu âm, chuyển đổi định dạng, ghi âm thanh dưới dạng analog...


Ngoài những đặc tính trên, người dùng có khả năng nghe radio internet của riêng mình bằng cách sử dụng JetCast. Phần mềm này chơi được hầu hết tất cả các định dạng multimedia có trên thị trường (WAV, MP3, MP3Pro, OGG, WMA, MPG, AVI, WMV, MIDI, RM, video, và âm thanh CD).


Bạn có thể tải JetAudio tại đây.


2. Realplayer


Realplayer là phần mềm cho phép nghe nhạc, xem phim và kết hợp hiệu ứng ánh sáng một cách hoàn hảo. Người dùng có thể cắt, trộn, và ghi ra đĩa CD, MP3 một cách nhanh gọn. Realplayer đọc được tất cả các đuôi âm thanh, video khác nhau do đó bạn có thể tuỳ ý tạo cho mình một thư viện nhạc và phim theo sở thích. Phần mềm hỗ trợ tải âm nhạc, hình ảnh trực tuyến và bạn có thể tải về bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu mà bạn muốn.


Hiện nay, RealPlayer được cải thiện các chức năng điều khiển video, và có khả năng truy cập vào 2.500 trạm nghe radio trực tuyến trên Internet. Hơn thế, với dịch vụ tin tức mới, bạn có thể xem các tin tức thể thao được cập nhật trong ngày; đồng thời tìm các đoạn video về một tác giả nào đó qua công cụ tìm kiếm video "theo bối cảnh" mới của RealPlayer 11.


Địa chỉ tải phần mềm tại đây.


3. KMPlayer



Dường như KMplayer là phần mềm chứa tất cả những gì người dùng cần từ máy nghe nhạc chứa các định dạng VCD,VCD, DVD, AVI, MKV, OGG, OGM, 3GP, MPEG-1/2/4, WMV, RealMedia, QuickTime... Hiện nay, phiên bản KMPlayer 2.9.4.1434 bổ sung thêm tính năng chơi nhạc ngắt quãng. Nó xử lý một loạt các phụ đề và cho phép bạn nắm bắt âm thanh, video, và ảnh chụp màn hình bằng nhiều cách khác nhau.


Nó còn có sẵn vô số các địa chỉ URL của các đài TV media, audio phát để cho bạn lựa chọn tùy thích, nếu bạn đang nối mạng. Khả năng độc đáo nhất là file mp3 dù đang dạng nén zip hay rar, nó không cần bung ra mà đều chơi ngay mọi file bên trong được.


Bạn có thể tải phần mềm này tại đây.


4. Winamp


Winamp là phần mềm nghe nhạc đa phương tiện miễn phí của hãng Nullsofl. Phần mềm này hỗ trợ nhiều định dạng cho cả video và âm thanh. Nó cho phép phát các bài hát và video trực tiếp hoặc được thu lại trên toàn thế giới. Winamp có một thư viện truyền thông được tuỳ chỉnh độc đáo, và cho phép bạn cắt đoạn hoặc ghi đĩa theo sở thích.


Hiện nay, Winamp có hàng ngàn giao diện và ứng dụng để bạn có thể thay đổi cũng như bổ sung thêm các tính năng mới. Người sử dụng cũng có quyền truy cập miễn phí hàng ngàn bài hát, video và vào các đài phát thanh trực tuyến.


Bạn có thể tải phần mềm tại đây.


5. MediaMonkey



Với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng và chất lượng âm thanh cao. MediaMonkey đem lại cho bạn một phong cách nghe nhạc sành điệu. Ngoài chức năng nghe nhạc, MediaMonkey có nhiều tính năng khác như tạo mới, sửa list nhạc; bổ sung tác giả của ca khúc, nhạc sĩ trình bày; tạo album hình ảnh ca sĩ; viết lời bài hát; chuyển đổi một số định dạng files nhạc; ghi nhạc từ đĩa cứng ra đĩa CD. Bạn có thể tải phần mềm (bản tiếng Anh) tại đây.


Để dễ dàng hơn cho việc sử dụng, bạn cũng có thể tải file ngôn ngữ tiếng Việt của MediaMonkey tại đây. Sau khi tải về, bạn kích hoạt file này rồi tiến hành cài đặt theo chỉ dẫn.


Tiếp đó, bạn khởi động lại chương trình MediaMonkey, click vào Tools, chọn Options. Tại cửa sổ này, bạn chọn mục General, tại khung bên phải, ở mục Interface Language, bạn chọn Tiếng Việt và click OK. Bạn khởi động lại MediaMonkey một lần nữa. Bây giờ, giao diện của MediaMonkey đã hoàn toàn bằng tiếng Việt rồi đấy.


BÍCH PHƯƠNG - NGUYỄN THÀNH (Theo CNet)

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t