Chuyển đến nội dung chính

7 cách để mở file DOCX khi không có Office 2007

Đa số người dùng đang sử dụng Office 2003 khi nhận được một tập tin DOCX (định dạng Word của Office 2007) mà không thể được mở trực tiếp bằng Microsoft Office 2003 hoặc các phiên bản cũ hơn, vẫn chưa biết làm thế nào để xem được nội dung của file đó? Vì vậy, dưới đây sẽ trình bày 6 cách để bạn có thể mở mở những file có định dạng DOCX để bạn chọn lựa và sử dụng khi cần thiết.




1. Microsoft Office compatibility pack

Đây được coi là cách tốt nhất cho người dùng khi máy tính không cài đặt sẵn bất kỳ bộ Office nào. Nó là một gói công cụ hoàn hảo cho phép bạn xem, hiệu chỉnh, in các file của bộ Office 2000 cho đến Office 2007 (docx, pptx, và xlsx ) và đương nhiên trong đó có cả Word 2007.

Tải về: http://download.microsoft.com (27.53 MB)


2. Open XML Translator

Open XML Translator là gói phần mềm cho phép người dùng dịch các tài liệu Microsoft Word dựa trên Open XML sang ODF và ngược lại để bạn có thể xem nội dung của Word 2007

Tài về: http://nchc.dl.sourceforge.net (4.18 MB)


3. Word Viewer application 2007

Với gói phần mềm nhỏ gọn này bạn có thể sử dụng nó để xem nội dung các file Word 2007 mà không cần cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào khác.

Tải về: http://download.microsoft.com (24.49 MB)


4. Open XML File Format Converter for Mac

Đây là một ứng dụng chạy trên hệ điều hành MAC được cung cấp bởi Microsoft được cung cấp nhằm giúp người dùng chuyển đổi, xem, chỉnh sửa và lưu tập tin có định dạng DOCX trên hệ điều hành Mac OS .

Tải về: http://download.microsoft.com (44.6MB)


5. Docx2doc.com

Đây là ứng dụng trực tuyến cho phép người dùng chuyển đổi file Word 2007 (docx) sang định dạng Word của các phiên bản thấp hơn (doc) để tiện sử dụn. Ngoài ra trang Web còn hỗ trợ chuyển đổi qua lại giữa rất nhiều định dạng như: html, doc, ppt, txt ... điều đáng tiếc là dịch vụ này lại thu phí sử dụng.


6. Docx-converter.com

Cũng tương tự như Docx2doc.com bạn có thể sử dụng miễn phí tính năng chuyển đổi file docx của Office 2207 sang định dạng doc của các phiên bản Office cũ hơn, đặc biệt là hỗ trợ rất nhiều định dạng xuất ra kể cả các định dạng của OpenOffice. File sau khi chuyển đổi sẽ được gửi qua email để bạn tải về sử dụng. Dịch vụ hoàn toàn miễn phí và không cần đăng ký sử dụng.


7. Zamzar.com

Không cần phải nhắc đến dịch vụ chuyển đổi này nhiều thì cũng rất nhiều người biết Website này. Nó cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa rất nhiều các định dạng tài liệu khác nhau trong đó có cả docx, pptx và xlsx của Office 2007. bạn chỉ cần bấm nút Browse để chọn file docx cần chuyển đổi, tiếp theo chọn định dạng cần chuyển đổi sang trong khung Convert file(s) to, nhập tiếp địa chỉ email để nhận file sau khi chuyển đổi trong khung Step 3 rồi bấm nút Convert là xong.


Văn Huệ (Theo technobuzz.net)

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t