Chuyển đến nội dung chính

Tạo thư viện "ổ cứng" với link chia sẻ trực tiếp

Download bị giới hạn về thời gian, dung lượng làm cho người dùng không kịp thời tiếp cận hết những gì họ mong muốn. Chính vì vậy Link Download trực tiếp, tốc độ download siêu tốc, download chỉ với 1 click là những gì mà cư dân mạng cần thiết và mong đợi mỗi khi download. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tự xây dựng những thư viện link chia sẻ trực tiếp nhanh chóng nhất từ Google, Hotmail và một số trang dịch vụ khác.

Bằng cách sử dụng chính tài khoản email của bạn trên các trang dịch vụ mạng Google, Hotmail ... thì các bạn sẽ có được thư viện tài liệu với link trực tiếp cho phép download siêu tốc, không giới hạn. Trong bài này, tác giả chỉ giới thiệu một số thao tác cơ bản khi Upload để giới thiệu được nhiều hơn về những trang cho phép Upload và chia sẻ link trực tiếp.

 

I. Tạo thư viện tài liệu link trực tiếp trên Google

Google có rất nhiều dịch vụ cho phép bạn tạo link chia sẻ trực tiếp cho người dùng. Từ google docs cho đến google code ...

1. Google Docs

Đặc điểm của Google Docs (GD):

- Cho phép Upload mọi định dạng file kể cả định dạng khó tính nhất là .exe. Đây cũng là một giới hạn mà có lẽ tới đây GD sẽ phải nghiên cứu giải pháp ngăn chặn vì rất dễ bị lây lan Virus qua con đường này.

- Dung lượng file lớn nhất: 250 MB

- Dung lượng với mỗi tài khoản miễn phí: 1GB. Nếu chịu trả phí (https://www.google.com/accounts/PurchaseStorage?hl=en) thì các bạn sẽ có nhiều không gian để Upload hơn. Tuy nhiên chúng ta nên cân nhắc việc này vì nếu vậy thì các bạn có thể có nhiều dung lượng hơn khi mua Host.

 

Cách Upload

Bước 1: Dùng username và mật khẩu của Gmail để đăng nhập vào trang https://docs.google.com/

Bước 2: Click vào nút "Upload"

Bước 3: Click chọn vào "Select files to upload" rồi chọn một (hoặc nhiều) file để Upload

Bước 4: Cuối cùng, các bạn click vào nút Start Upload để đưa tài liệu lên.

upload

Cách chia sẻ

Bước 1: Trở về trang chủ GD https://docs.google.com/

Bước 2: Click chọn file mà bạn muốn chia sẻ

Bước 3: Từ menu trên web của GD các bạn click vào Share > Get the link to share

Bước 4: Click chọn vào "Allow anyone with the link to view (no sign-in required)" và copy link ở dưới để Share

link2share

MẸO: Cách bạn muốn chia sẻ thư mục thì chỉ cần chọn tới thư mục đó rồi click chọn vào liên kết "Share this folder" rồi lấy link để chia sẻ.

 

2. Google site

Đặc điểm của Google site (GS):

- Cho phép tạo 4 site nhỏ (trừ 1 site chính) với dung lượng 100 MB/1 site

- Với mục đích chia sẻ file thì các bạn nên chọn Template là "Project wiki"

Bước 1: Đăng nhập vào trang https://sites.google.com rồi click vào liên kết "Create site"

Bước 2: Chọn template, nhập thông tin vào "Name your site" và nhập mã bí mật rồi Create

Bước 3: Upload thì các bạn click vào Files > Add file > Browse tới file cần Upload > Upload

Bước 4: Chia sẻ thì các bạn click vào nút Download để xuất hiện link và dùng link đó để Share

gsiteup

Chưa kể tới PicasaWeb (Upload và chia sẻ ảnh) và Youtube (Upload và chia sẻ Video) thì các dịch vụ của Google mà chúng ta có thể khai thác đã tới hằng vài GB. So với các dịch vụ cho phép chia sẻ link khác thì Upload lên Google là nhanh nhất mà lại đơn giản khi share.

 

II. Tạo thư viện tài liệu link trực tiếp trên Hotmail

Cũng giống như Google, chúng ta dùng chính địa chỉ email là Hotmail (hoặc live) nhưng file lưu giữ ở đây có dung lượng lớn hơn rất nhiều. 

Cách Upload và chia sẻ cũng tương tự các dịch vụ trên, tác giả không giới thiệu thêm nhiều về cách Upload và chia sẻ như đã nói ở phần giới thiệu. Ví dụ đây là một link chia sẻ trực tiếp từ SkyDrive: http://cid-be8f7e2303acbb62.skydrive.live.com/self.aspx/.Public/comct232.ocx

 

1. Skydrive

Đặc điểm của SkyDrive

- Dung lượng của "ổ cứng" này lên tới 25GB nhưng giới hạn kiểu file upload.

- Cho phép Upload hầu hết mọi định dạng file

- Homepage: http://skydrive.live.com

 

2. Office Live

Đặc điểm của Office Live

- Dung lượng: 5GB

- Giới hạn một số định dạng file, chủ yếu cho phép các định dạng văn phòng

- Homepage: http://workspace.office.live.com/

So với dịch vụ của Google thì Hotmail (Live) trội hơn về mặt không gian lưu trữ nhưng bất tiện hơn về mặt Link trực tiếp: Không thể add thẳng vào IDM như Link của Google mà phải qua 1 Click "Download".

Thực chất thì các Host chia sẻ như Rapidshare cũng cho phép download với link trực tiếp nhưng chỉ áp dụng với tài khoản Premium mà điều này thì không phải ai cũng có được. Trường hợp các bạn muốn có nhiều dung lượng hơn thì có thể mua Host hoặc tạo lập nhiều Nick miễn phí.

Còn rất nhiều dịch vụ chia sẻ link trực tiếp nhưng trong khuôn khổ của bài viết thì tác giả chỉ giới thiệu tới các bạn các dịch vụ của Google và Hotmail để mọi người có được nhiều link trực tiếp khi download. Mong rằng những Link chia sẻ sau này sẽ có nhiều Link trực tiếp để tạo điều kiện tốt nhất cho cư dân mạng khi chia sẻ, download. Chúc các bạn thành công !

Theo XHTT

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t