Chuyển đến nội dung chính

Giải phân mảnh với Auslogics Disk Defrag

Sau khi cài đặt hay gỡ bỏ những ứng dụng trên máy tính, ổ cứng sẽ bị phân mảnh làm cho tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như hiệu suất hoạt động của hệ thống giảm đi. Phần mềm Auslogics Disk Defrag (ADD), chương trình tương thích với tất cả các phiên bản Windows.

 

Tải miễn phí tại http://www.filehippo.com/download_auslogics_disk_defrag (2.2 MB) sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục hiện tượng trên.


Sau khi cài đặt, bạn khởi động chương trình trên desktop. Phần mềm có các tính năng sau:


Phân tích

Để chẩn đoán tình trạng dữ liệu được phân bố trên đĩa cứng, bạn nhắp chuột vào biểu tượng mũi tên ở cạnh nút Defrag, chọn Analyze ở cửa sổ sổ xuống. Chương trình sẽ phân tích các phân vùng trên ổ đĩa và hiển thị bằng đồ thị với các màu sắc ứng với trạng thái dữ liệu bố trí trên đĩa cứng. Cụ thể màu đỏ là dữ liệu bị phân mảnh, màu xám: Không gian trống; xanh dương: Dữ liệu cần chống phân mảnh; tím: Các file hệ thống; xanh da trời: Dữ liệu đã được dồn phân mảnh. Màu vàng: Đang tiến hành chống phân mảnh và màu đen nhạt: Dữ liệu không thể di chuyển.

chong-phan-manh

Chống phân mảnh

Nếu muốn chống phân mảnh cho các phân vùng trên đĩa cứng, bạn chọn Defrag ở cửa sổ hiện ra. Trong trường hợp cần chống phân mảnh triệt để để tăng tốc truy xuất dữ liệu toàn hệ thống, bạn chọn Defrag & Optimize (slow, use once a week).


Thiết lập cho ADD

Bạn có thể xác lập trạng thái ưu tiên cho tiến trình hoạt động của ADD bằng cách nhắp chọn vào Settings> Defrag Priority> High Priority. Dĩ nhiên, bạn có thể dành tài nguyên cho các ứng dụng khác cần thiết hơn bằng cách chọn Low Priority từ cửa sổ ngữ cảnh.
Song song đó, bạn thiết lập thời điểm cụ thể để chương trình tự thực thi tác vụ chống phân mảnh với thao tác như sau: Truy cập vào thẻ View, chọn Auto Defragmentation. Ở giao diện sau đó, bạn đánh dấu chọn trước dòng Auto - Defrag when system is idle for. Chọn thời gian (tính bằng phút) ở cửa sổ bên cạnh để trong lúc hệ thống rảnh rỗi, chương trình sẽ tự kích hoạt sau thời gian bạn đã định.
Bạn cũng có thể cài đặt tính n

ăng tự dừng chương trình khi hệ thống sử dụng CPU ở các mức độ ( tính bằng %) ở dòng Pause when CPU and disk usage exceeds.
Cuối cùng bạn có thể đánh dấu chọn vào dòng Turn off PC after defragmentation ở giao diện chính để chương trình  tự tắt máy tính sau khi thực thi xong tác vụ.

 

(Thế giới @)

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực tế ảo

(Theo naldzgraphics.net)

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t

[Game] - Dragon Ball Ilde - Code

(Code càng trên cùng, càng mới, khi mã hết hiệu lực hoặc dùng rồi sẽ không dùng được nữa) Liên kết chơi game trên website 25/07/2020: Code 500 gem: Fhf7id5 Code 500 gem: H5kM5GqE 22/07/2020: Code 1000 gem: c6AyWY7C 27/05/2020 Code 300 gem: rC3hNjbT Happy Labor Day Các code đều có hiệu lực 3 ngày kể từ ngày admin game công bố. Day 5/5: u5kJMVEw Day 4/5: 6hfSWs6 / V6AxHfN9 Day 3/5: QhfUHPh Day 2/5: S6AxFuhr Day 1/5: K3cArdhu Code700 gem Hãy tải app về, đánh giá 5* cho app rồi chụp ảnh màn hình điện thoại và gửi cho admin (Admin kia kìa, chứ không phải admin này) để nhận được  # Code  700 gem. Code tân thủ, người chơi mới: Code Hero Picolo : w3cBk2QJ Code gem and SS shared: L5kJb69m R5kKCeDw i4PNW4nV b4PMjyud