Chuyển đến nội dung chính

Quét virus online với các chương trình anti-virus “xịn”

Hiện nay, các loại mã độc xuất hiện ngày một nhiều trong thế giới máy tính. Nhiều lúc chúng ta chưa tin tưởng vào trình diệt virus đang sử dụng. Một phần vì vấn đề bản quyền, một phần vì không thể cài quá nhiều chương trình diệt virus trên cùng một máy tính, hãy chọn các giải pháp quét virus online cung cấp bởi chính các nhà sản xuất phần mềm diệt virus trên thế giới.


Đa phần mỗi nhà sản xuất trình diệt virus đều có hệ thống quét online riêng, có thể liệt kê sau đây: Norton Security Scan!, BitDefender Online Scanner, CA Online Threat Scanner, PC-Cillin Antivirus (*) , F-Secure Online Antivirus Scan , McAfee Antivirus , Panda ActiveScan (*), Kaspersky Online Virus Scanner, ESET Online Scanner
(Các link có dấu * đều có thể sử dụng cho cả trình duyệt Internet Explorer lẫn FireFox, còn lại chỉ sử dụng được trên Internet Explorer. Riêng Panda sẽ bắt buộc người dùng đăng kí trước khi sử dụng)
Thử với trình diệt virus Norton của Symantec.
Truy cập địa chỉ http://security.symantec.com bằng trình duyệt Internet Explorer (IE) phiên bản 5.5 trở lên. Một màn hình Welcome sẽ xuất hiện như Hình 1, chọn nút Continue to Symantec Security Check  để tiếp tục.
Hình 1: Chọn Continue to Symantec Security Check
Sau đó trình duyệt sẽ chuyển bạn giao diện mới cho phép lựa chọn chế độ quét, bạn nên sử dụng cả hai chế độ kiểm tra này, để Chọn Security Scan (Kiểm tra độ bảo mật), click vào nút Start như hình 2
Hình 2: Chọn chế độ quyét
Xuất hiện trang thoả thuận về điều khoản sử dụng, ta cần Accept để tiếp tục.
Hình 3: Đồng ý và bấm Next để tiếp tục
Sau đó IE chuyển tới trang mới và thông báo có Add-on yêu cầu được cài đặt. Click vào thanh panel đó và chọn Install This Add-on for All Users on This Computer… như hình 4
Hình 4 Cho phép download để cài đặt Add-on
Chọn tiếp Install khi được hỏi, như hình
Hình 5 Cài đặt Add-on của Symantec
(Các lần chạy tiếp theo ta sẽ không cài đặt nữa, nhưng đôi khi trình duyệt IE vẫn sẽ hỏi nếu ta muốn chạy Add-on đó, chỉ cần bấm Run để tiếp tục)
Hình 6: Bấm nút Run để tiếp tục
Hình 7 Kết quả kiểm tra bảo mật
Chức năng này sẽ kiểm tra khả năng phòng vệ của máy tính trước các hiểm hoạ đến từ bên ngoài (Hacker, Trojan) như kiểm tra các cổng kết nối, cấu hình hệ điều hành và độ an toàn của trình diệt virus đang được cài đặt trong hệ thống. Đồng thời cung cấp chi tiết rõ ràng về lỗi (nếu có) và các phương án xử lý chúng (bằng tiếng Anh).
Trở lại trang chủ để chọn tiếp Chế độ quyét virus và làm từng bước cài đặt Add-on như trên khi được hỏi.
Hình 8 Chức năng quyét virus các files trên máy tính cá nhân.
Hình 9 Kết quả kiểm tra
Với các ứng dụng web quyét online còn lại, các bước đều có tiến trình như nhau là cài Add-on lên trình duyệt (Hoặc sử dung Java-applet như Kaspersky). Lưu ý là chỉ nên quyét với các chương trình mà trên máy tính hiện tại chưa cài đặt.
VÕ VĂN TY

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t