Chuyển đến nội dung chính

Biên tập video với MAGIX Movie Edit Pro Silver

http://www.magix.com/uploads/pics/pf_mep15_uk_us.gif

MAGIX Movie Edit Pro là phần mềm biến máy tính trở thành một studio biên tập phim theo đúng nghĩa.

Phần mềm có thể tạo các hiệu ứng đặc biệt cho những đoạn phim quay được, thêm nhạc nền, tối ưu màu sắc… hoặc cũng có thể biên tập và chỉnh sửa lại các đoạn phim sẵn có để chúng trở nên thú vị hơn trước.
 
Magix Edit Pro còn cho phép dựng các đoạn phim với công nghệ Dolby Digital Stereo giúp đoạn phim có âm thanh sống động và chân thực nhưng lại có dung lượng không quá lớn. Cuối cùng, người dùng có thể sử dụng Magix Movie Edit Pro để ghi thành quả của mình lên đĩa DVD, Blu-ray hoặc xuất ra những file video với độ phân giải tối đạt chuẩn HD 1080p, hay có thể upload chúng lên Youtube để chia sẻ.


Phần mềm với giao diện và các tính năng thích hợp cho cả người dùng chuyên và không chuyên.

Hướng dẫn cài đặt và đăng ký bản quyền:

Magix Movie Edit Pro chỉ cho phép dùng thử trong 7 ngày, và người dùng phải trả 84.99 USD để tiếp tục sử dụng, một con số không hề nhỏ.

Nhân dịp Giáng Sinh và năm mới sắp đến, hãng phần mềm MAGIX AG đang có chương trình khuyến mãi cho phép người dùng đăng ký để nhận bản quyền của chương trình hoàn toàn miễn phí.

Nếu thấy hứng thú với chương trình, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:
- Download bản dùng thử của chương trình tại đây.

- Sau khi cài đặt, kích hoạt chương trình và bạn sẽ thấy một giao diện chào mừng như dưới đây. Kích vào nút Register program.




- Bạn sẽ được chuyển đến trang web đăng ký chương trình. Chọn mụcI don’t have a login and would like to register và nhấn nút Proceed.



- Tại bước tiếp theo, điền các thông tin cần thiết vào khung đăng ký và nhấn nút Complete the registration.



- Sau khi hoàn tất đăng ký, email sẽ được gửi đến từ MAGIX, trong đó có chứa mã kích hoạt chương trình.

- Bây giờ, quay trở lại giao diện của Movie Editor Pro, dán đoạn mã kích hoạt có được ở trên vào khung TRIAL-C và nhấn Continue to use Program.

Lưu ý: bạn chỉ copy chuỗi ký tự số trong đoạn mã kích hoạt từ email (bỏ qua mục TRIALC ở đầu)



- Như vậy, bạn đã có thể sử dụng chương trình mà không còn bị giới hạn về số ngày dùng.

Lưu ý: bản quyền của phần mềm sẽ giúp bạn không bị giới hạn về số ngày dùng, nhưng vẫn sẽ còn một vài giới hạn về chức năng mà phiên bản đầy đủ thực sự mới có được.

Hướng dẫn các chức năng cơ bản:

Tại giao diện chính, bấm Record để bắt đầu ghi hình (ghi âm) bằng webcam hoặc microphone trên máy tính. Bấm Import File để chọn file video đưa vào trình biên tập. Tính năng Video recorder (ghi lại hoạt động trên màn hình) rất tiếc bị hạn chế trong phiên bản này.



- Với tính năng Record, bạn có thể ghi hình từ webcam, máy quay (kết nối trực tiếp với máy tính), đầu thu video… hoặc ghi âm từ các loại microphone. Nội dung quay được từ máy quay (hoặc webcam) sẽ được đưa trực tiếp vào trình biên tập của Movie Edit Pro.
 




- Tính năng Import file cho phép bạn đưa các file video khác nhau vào trình biên tập. Sau khi chọn 1 file video, bạn có thể chọn tiếp file khác để ghép nội dung nó vào sau file video đã chọn trước đó hoặc để biên tập riêng biệt. Click chuột phải vào file video đã được đưa vào, chọn Effect Settings Movie để tạo hiệu ứng, hoặc nhấn phím T ở trên để thêm vào tiêu đề cho đoạn video.



- Sau khi đã biên tập xong, bạn kích vào File trên Menu, chọn Export Movie (rồi chọn định dạng file, kích cỡ, vị trí lưu file…) để xuất file đã biên tập, hoặc chọn Burn CD/DVD để ghi file ra đĩa.



Trên đây là các bước để đăng ký và cách thức cơ bản để sử dụng chương trình, bạn có thể dần khám phá thêm các tính năng khác trong quá trình sử dụng. Rất tiếc, phiên bản này của Movie Edit Pro vẫn còn khá nhiều hạn chế về các tính năng, tuy nhiên vẫn rất hữu ích nếu bạn cần biên tập hoặc ghi lại những đoạn video do mình tạo ra.

Nếu muốn thử đầy đủ các tính năng của chương trình, bạn có thể download và dùng thử bản đầy đủ của chương trình tại đây

Quang Huy

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t