Chuyển đến nội dung chính

Magic Camera - Biến webcam thành sàn diễn

picture in picture
Một chiếc webcam đơn giản, rẻ tiền có thể trở thành một thiết bị giải trí khá lý thú khi có thể tạo thêm nhiều hiệu ứng, chia sẻ màn hình làm việc, thay ảnh thực bằng hình ảnh hay video đã có sẵn... Những điều này có thể thực hiện được nhờ phần mềm Magic Camera.


Việc chat với webcam đã trở nên quá bình thường, thế nhưng với tiện ích Magic Camera, chiếc webcam của bạn sẽ biến thành một nơi trình diễn nghệ thuật.
Magic Camera là một phần mềm tuyệt vời cho phép bạn có thể lấy hình ảnh trực tiếp từ webcam, từ một file ảnh, video với những hiệu ứng đẹp mắt để đưa đến người dùng đến một thế giới hoàn toàn khác.
Bạn có thể tải phiên bản đầy đủ của Magic Camera về sử dụng tại địa chỉ: http://www.mediafire.com/?2y2fz3mygzt, dung lượng 16.02 MB. Sau khi tải về, bạn khởi động luôn Magic Camera mà không cần phải khai báo bất cứ chi tiết gì. Các lựa chọn mà phần mềm cung cấp như sau:

Webcam - chat từ webcam thực của chính mình
Tại giao diện làm việc của phần mềm, bạn chọn thẻ Webcam. Bấm vào nút xổ xuống tại mục Select Your Webcam để chọn webcam mà máy bạn được trang bị. Bạn có thể hiệu chỉnh lại các thông số về chất lượng hình ảnh, video... cho webcam bằng cách bấm vào nút Configure. Tiếp tục, hãy bấm vào nút Effects ở thanh công cụ phía dưới khung hiển thị hình ảnh của bạn để mở ra các hiệu ứng hỗ trợ mà Magic Camera mang đến cho bạn.
Phần mềm cung cấp nhiều kiểu hiệu ứng khác nhau được bố trí với các tab riêng biệt để bạn lựa chọn. Sau khi chọn hiệu ứng phù hợp, bạn bấm chuột vào nó, khung hình mà bạn đã chọn sẽ được thêm vào hình ảnh webcam hiển thị.
Đặc biệt hơn, nếu muốn ghi một đoạn video từ hình ảnh thu được từ Magic Camera, bạn chỉ cần bấm vào nút hình máy quay, hoặc bấm vào biểu tượng hình máy ảnh để chụp lại tấm ảnh vừa chụp để lưu lại làm kỷ niệm.

Capture Screen - chia sẻ màn hình đang làm việc
Nếu muốn chia sẻ màn hình làm việc của mình cho người đang cùng chat xem qua webcam thì tùy chọn Capture Screen sẽ giúp bạn, thông qua một webcam ảo.
Rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn mục Capture Screen, một cửa sổ Capture Window hiện ra. Bạn di chuyển cửa sổ này đến điểm trên màn hình muốn chia sẻ. Lập tức, Magic Camera sẽ thu hình ảnh đó và truyền cho người bên kia xem.

Photo - lấy ảnh trong máy làm webcam
Nếu bạn không muốn chia sẻ cho bạn bè một hình ảnh nào đó, hay đơn giản là bạn không có một webcam thực, thì bạn có thể nhờ chính công cụ này của Magic Camera để khai thác những gì mình muốn.
Tại mục Photo, bạn bấm vào nút Open để chỉ đến tập tin hình ảnh mà bạn muốn làm ảnh hiện trên webcam ảo này. Có thể làm một slideshow trình diễn bằng cách đưa vào đây nhiều tấm hình khác nhau và có thể điều chỉnh giới hạn trong mục Slideshow interval. Bạn cũng có thể di chuyển lên / xuống giữa các hình ảnh trong cửa sổ hiển thị danh sách hình ảnh này. Với lựa chọn này bạn cũng có thể bổ sung những hiệu ứng đẹp mắt cho webcam ảo một cách dễ dàng như làm việc với webcam thực.

Play Video - Sử dụng video để làm webcam
Cũng thực hiện tương tự như với việc lấy hình ảnh, bạn cũng có thể thêm nhiều đoạn video cùng một lúc. Chương trình hỗ trợ các định dạng video avi, mpeg, mpg và dat.
QUỐC TRUNG
quoctrung1587@gmail.com

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t