Chuyển đến nội dung chính

Những cách đơn giản để tút lại Firefox

Mãi làm việc với một giao diện mặc định của Firefox sẽ khiến người dùng nhàm chán. Sáu tiện ích sau sẽ giúp thay đổi diện mạo "Cáo Lửa" của bạn.

Personas

Đây là tiện ích mới được cập nhật vào 14-1-2010 cho phép dễ dàng ướm những bộ cánh cực kỳ cá tính cho trình duyệt của mình. Bộ sưu tập cung cấp hơn 30.000 kiểu giao diện khác nhau theo các chủ đề bao gồm: thiên nhiên, điện ảnh, âm nhạc, kỳ nghỉ, thể thao, thời trang, nghệ thuật ... Tiện ích này hỗ trợ cho phiên bản FireFox từ 3.0 đến 3.6.

Firefox1

Sau khi cài đặt tại đây và khởi động lại để kích hoạt tiện ích, bạn có thể vào Tool > Personas hoặc nhấp biểu tượng hình con cáo ở góc trái dưới màn hình để tùy ý lựa chọn cho mình một kiểu giao diện ưa thích.

Ngoài ra, bạn có thể tự tạo cho mình một kiểu giao diện riêng theo các bước tại đây.

 

Colorful Tabs và FabTabs

Cả hai tiện ích này đều có chức năng tô màu cho thẻ (tab), giúp bạn dễ dàng phân biệt và tạo ra một trải nghiệm thú vị khi duyệt web. Điểm giống nhau giữa 2 tiện ích là đều hỗ trợ từ phiên bản FireFox 3.0 – 3.6. Tuy nhiên, trong khi ColorfulTabs chọn những màu nhạt bất kỳ để tô các tab thì FabTab ứng dụng thuật toán đo lường màu sắc trên web site để quyết định màu sắc tương tự cho tab.

Firefox2 Hiệu ứng với CorlorfulTabs

 

Firefox3 Hiệu ứng với FabTabs

 

Lưu ý, bạn chỉ nên kích hoạt một trong hai tiện ích này tại một thời điểm. Để kích hoạt hoặc bỏ kích hoạt bạn có thể vào Tools > Add-ons > Extensions nhấp vào tiện ích, chọn Enable/Disable và khởi động lại Firefox.

Tải ColourfulTabs FabTabs.

 

Chromifox Basic

Tiện ích phù hợp với những ai muốn khoác một bộ giao diện của trình duyệt Chrome cho Firefox của mình. Đây là một thiết kế khá hiệu quả với cách bố trí các nút và thẻ rất trang nhã, các đường viền được tô điểm rõ nét...

Firefox_Chromi
Giao diện Chrome trang nhã

Chương trình hỗ trợ FireFox 3.6, tương thích với Windows, Mac và Linux. Lưu ý, tiện ích này không tương thích với ColorfulTabs và FabTabs ở trên. Tải tại đây.

 

Tab Progress Bar

Đây là tiện ích chỉ nặng 6KB (Tải tại đây) . Sau khi cài đặt hoàn tất, mỗi thẻ sẽ được đính kèm một thanh trạng thái thể hiện quá trình tải web xuống trình duyệt. Hỗ trợ Firefox 3.5 - 3.7.

Firefox5
Mỗi tab đều có 1 thanh trạng thái riêng

 

Ngoài ra, muốn thay đổi màu sắc của thanh trạng thái, bạn thực hiện những bước sau:

- Truy cập thư mục profile của Firefox tại:

* Windows XP: C:\Documents and Settings\<tên user name cùa bạn >\Application Data\Mozilla\Firefox\Profiles\

* Win7 -Vista: C:\Users\<tên user name cùa bạn >\AppData\Roaming\Mozilla\Firefox\Profiles\

Thông thường, thư mục Application Data hay AppData là ẩn nên để hiển thị chúng, bạn cấu hình như sau:

* Windows XP: Tools → Folder Options → View (tab) → Show hidden files and folders

* Win7 –Vista: Organize → Folder and Search Options → Folder Options → View (tab) → Show hidden files and folders

- Vào thư mục có dạng xxx.default\chrome. Ví dụ: 9nho4gkv.default\chrome

- Tạo file có tên userChrome.css với nội dung:

@namespace url(http://www.mozilla.org/keymaster/gatekeeper/there.is.only.xul);
.tab-progress > .progress-bar { background-color: YOURCOLORHERE !important; }

Với YOURCOLOURHERE là mã màu, chẳng hạn :

Đen: #000000
Đỏ: #FF0000
Xanh lá: #00FF00
Xanh dương: #0000FF
Vàng: #FFFF00
Tím: #FF00FF

- Lưu file và khởi động lại Firefox.

 

FlagFox

Tiện ích này khá thú vị đối với những ai thích những lá quốc kỳ. Khi truy cập bất cứ một trang web nào, thanh địa chỉ của Firefox sẽ được kèm thêm một lá quốc kỳ của quốc gia đặt máy chủ trang web. Nếu rà chuột trên lá cờ, bạn sẽ nhận được thông tin về tên quốc gia và địa chỉ IP của trang web.

Firefox4
Lá quốc kỳ xuất hiện trên thanh địa chỉ

Tiện ích hỗ trợ phiên bản 2.0 - 3.6. Tải tại đây.

Theo Tuổi Trẻ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t