Chuyển đến nội dung chính

Một số thao tác chỉnh sửa video với Avidemux

avidemux-logo

Avidemux là phần mềm chỉnh sửa video chất lượng, hoàn toàn miễn phí và hỗ trợ đa nền tảng. Thông qua Avidemux, các bạn có thể dễ dàng cắt, lọc, bổ sung hiệu ứng và xử lý nhiều tác vụ khác liên quan tới video.

Avidemux không yêu cầu bạn phải có sự hiểu biết sâu nào về kỹ năng chỉnh sửa video. Thậm chí nếu bạn chưa từng quan tâm đến vấn đề này, bạn vẫn có thể sử dụng Avidemux một cách chuyên nghiệp và thuần thục để thực thi mọi thao tác chỉnh sửa video cần có.

Avidemux hỗ trợ nhiều định dạng tập tin, bao gồm: AVI, DVD tương thích các tập tin MPEG, MP4 và ASF. Và trong bài viết này, các bạn sẽ biết được một số kỹ năng sau:

  • Loại bỏ audio từ một tập tin video.
  • Loại bỏ các thành phần video và chỉ lưu lại phần audio.
  • Chèn các hiệu ứng mở rộng cho video.
  • Định lại kích thước và tái định dạng video.
  • Cắt một đoạn video từ tập tin video.

Việc đầu tiên trước khi bắt tay vào thực hành các kỹ năng trên, các bạn cần tải và cài đặt Avidemux lên hệ thống. Các bạn có thể download phần mềm tại đây tương ứng với hệ điều hành bạn đang sử dụng (hỗ trợ Linux và Windows).

Loại bỏ audio từ tập tin video (giữ lại phần hình ảnh)

1. Trên thanh công cụ, các bạn nhấp lên biểu tượng thư mục nằm ngoài cùng bên trái và lựa chọn tập tin video cần xử lý từ ổ cứng của bạn.

img-1263719642-1

2. Nhấp lên menu "Audio", chọn "Main Track" và sau đó là "None" để tắt phần audio từ tập tin video.

img-1263719642-2

3. Nhấp lên biểu tượng Save để lưu lại kết quả.

img-1263719642-3

Loại bỏ các thành phần video và chỉ lưu lại phần audio

1. Tương tự chọn một video cần xử lý.

2. Nhấp lên bảng xổ dọc của tùy chọn Audio bên khung trái, tiến hành lựa chọn định dạng tập tin audio muốn trích xuất. Ở đây, các bạn đồng thời có thể nhấp lên nút "Configure" để thay đổi bit-rate của tập tin audio sau khi lưu trữ.

img-1263719642-4

3. Giờ, nhấp lên menu "Audio" và chọn "Save".

img-1263719642-5

Chèn các hiệu ứng mở rộng cho video

1. Lựa chọn tập tin video cần chèn hiệu ứng.

2. Chọn định dạng tập tin video cần lưu từ tùy chọn Video bên khung trái.

3. Vẫn tại đây, các bạn nhấp lên nút "Filter". Lúc này, danh sách các hiệu ứng sẽ được hiển thị và các bạn hãy thực thi hiệu ứng mình muốn như: loại bỏ tiếng ồn, lồng màu, transform...

img-1263719642-6

4. Khi đã ưng ý với kết quả, các bạn hãy lưu lại tập tin video.

Định lại kích thước và tái định dạng video

1. Chọn tập tin video từ máy tính.

2. Nhấp lên menu Tools và chọn "Calculator" (hoặc ấn F7). Tiến hành lựa chọn định dạng cũng như kích thước tập tin bạn muốn rồi lưu lại.

img-1263719642-7

Cắt video

1. Chọn tập tin video cần cắt.

2. Tại vị trí bottom của cửa sổ làm việc Avidemux, có hai tùy chọn là : A và B. Nhấp lên A để thiết đặt điểm thời gian bắt đầu và nhấp lên B để thiết đặt thời gian kết thúc cho đoạn video cần cắt.

img-1263719642-8

3. Nhấp lên menu "File->Save->Save Video" để lưu lại đoạn video định trên.

img-1263719642-9

Mạnh Tùng (Theo MakeTechEasier)

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t