Chuyển đến nội dung chính

Xử lý Flickr trong Windows Explorer

Flickr Drive giúp bạn tải ảnh hay video lên Yahoo! Flickr rất tiện lợi bằng thao tác chép file vào ổ đĩa mà nó tạo ra trong Windows Explorer.

Flickr Drive là phần mềm miễn phí, mã nguồn mở, được cung cấp tại đây (dung lượng chỉ 234KB). Bạn tải mã nguồn tại đây (dung lượng 332KB). Đáng tiếc là Flickr Drive chỉ tương thích với Windows Vista trở lên (không tương thích Windows XP).

Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, trong cửa sổ Computer sẽ có thêm ổ Flickr Drive. Bạn nhấp đôi chuột vào ổ đĩa này và trong hộp thoại chào mừng hiện ra, bạn nhập nick Yahoo! của mình vào hộp Username rồi bấm OK để đăng nhập Flickr.

Ở hộp thoại Authorize Flickr Drive hiện ra, bạn bấm nút OK, start the proccess để xác nhận việc sử dụng Flickr Drive trong máy mình với Flickr.

Trong trang web mở ra, bạn đăng nhập tài khoản Yahoo! của mình. Ở trang web Flickr Drive wants to link to your Flickr account kế tiếp, bạn bấm nút NEXT màu xanh phía bên phải, rồi bấm tiếp nút OK, I’ll Authorize It là xong.

Bây giờ, bạn mới bấm nút Done trên hộp thoại Finish Flickr Account Setup để đăng nhập Flick Drive.

Lưu ý: bạn cần thực hiện đúng trình tự nêu trên thì mới có thể khai thác được Flickr Drive trong Computer.

Nội dung ổ Flickr Drive mở ra bao gồm: thư mục giống tên nick Yahoo! của bạn (chứa các thư mục ảnh, video tải lên Flickr do bạn tạo ra trước đó; nút New Tag Search phía trên cho phép bạn thêm thư mục mới) và thư mục Public Folders (gồm hai thư mục: Today Hot Tags - những tag ảnh hot nhất trong ngày trên Flickr, và Today Interesting Photos - những ảnh đáng chú ý nhất trong ngày trên Flickr).

Sau khi mở thư mục Today Hot Tags hoặc Today Interesting Photos, bạn chờ trong chốc lát để tất cả ảnh bên trong hiển thị hoàn chỉnh (dưới dạng thu nhỏ) rồi duyệt qua một lượt. Muốn xem ảnh nào với kích thước đầy đủ, bạn chỉ việc nhấp đôi chuột vào ảnh đó.

Bạn có thể chuyển nhanh ảnh bất kỳ vào thư mục ảnh ưa thích trên tài khoản Flickr của mình bằng cách bấm phải chuột vào ảnh tương ứng và chọn Send To > My Flickr Favourites. Để tải những ảnh nào về máy tính, bạn đánh dấu chọn chúng, bấm phải chuột và chọn lệnh Copy, tiếp đó dán vào một ổ đĩa hệ thống.

Ngược lại, khi muốn tải ảnh, video lên tài khoản Flick của mình, bạn chỉ việc copy và dán file ảnh, video vào thư mục gốc của ổ Flickr Drive. Những file ảnh, video này sẽ tự động được chuyển vào thư mục Photos Not in Set, nằm trong thư mục giống tên nick Yahoo! của bạn. Hoặc bạn copy và dán file ảnh, video vào một trong các thư mục con nằm trong thư mục giống tên nick Yahoo! của mình (ngoại trừ thư mục Latest Photos - cho biết những ảnh mới tải lên Flickr).

Lưu ý: với tài khoản miễn phí, Flickr giới hạn thời lượng file video tải lên là 90 giây cũng như dung lượng tối đa là 150MB.

Tốc độ copy file “vô” ổ Flick Drive (tải file lên tài khoản Flickr) và copy file “ra” ổ đĩa hệ thống (tải file về máy) nhanh hay chậm tùy thuộc tốc độ đường truyền Internet cũng như dung lượng file.

Theo thử nghiệm, Flickr Drive không tự động đăng xuất tài khoản Flickr mỗi khi bạn log off hay khởi động lại máy, vì thế bạn chỉ nên cài Flickr Drive trên máy tính cá nhân để người khác không thể xem ké những ảnh, video đã thiết lập ở chế độ riêng tư (Private) trên tài khoản Flickr của mình.

Thanh Niên

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t