Chuyển đến nội dung chính

Auto Shutdown Manage-Tự động điều khiển và quản lý hệ thống

(Dân trí) - Bạn sử dụng máy tính và muốn tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ? Các thiết bị phần cứng mới ra đời sẽ đáp ứng được điều này. Tuy nhiên, bạn không có điều kiện để nâng cấp và mua mới các thiết bị đó? Vậy thì hãy thử sử dụng Auto Shutdown Manager.

Làm thế nào để giảm lượng tiêu thụ điện, giảm lượng khí CO2 và tiết kiệm tiền cùng 1 lúc? Chắc rằng bạn đều muốn làm những việc này, nhưng có thể bạn sẽ tự hỏi, làm thế nào mà một chương trình máy tính lại có thể thực hiện được những điều đó? Nếu bạn dừng thắc mắc và suy nghĩ kỹ lại, bạn sẽ thấy điều này hoàn toàn hợp lý. Ít nhất là trên lý thuyết.

Nếu PC của bạn vẫn hoạt động trong khi bạn không sử dụng, không cần gì đến nó, đơn giản là bạn sẽ tốn thêm cho hóa đơn tiền điện. Bạn biết không? PC cũng thải khí CO2 ra môi trường và trên thực tế nó biểu hiện bằng việc nhiệt độ phòng tăng lên. Nhưng một số người sẽ nói: “Nhưng tôi có điều hòa nhiệt độ, quạt và vài đồ làm giảm nhiệt nữa”. Thực tế, một số ít người sử dụng tại gia nghĩ nghiêm túc và chi tiền cho vấn đề này.

Bạn có thể tránh được chỉ bằng vài thao tác đơn giản: shutdown hay để máy ở trạng thái stand by khi không dùng đến. Ừ thì bạn có thể tự làm được nhưng chả tiện hơn khi có thứ khác làm thay bạn à? Đó là lý do tại sao Auto Shutdown Manager ra đời.

Auto Shutdown Manager là một tiện ích chuyên nghiệp để quản l‎ý năng lượng sử dụng của máy tính, sẽ giúp bạn giảm bớt 80% năng lượng tiêu thụ của laptop, máy tính cá nhân, thậm chí là cả hệ thống Server đang sử dụng Windows, bằng cách đưa hệ thống vào tình trạng tự hoạt động và quản lý theo những thiết lập đã cài đặt trước đó.

Đó là một hệ thống quản lý năng lượng chuyên nghiệp với nhiều nét đặc biệt, dễ cài đặt, dễ sử dụng. Nó quản lý quy trình shutdown, restart cũng như stand by, Hibernate hay log off user của hệ thống, tương thích với mạng máy tính hay chạy bất kỳ ứng dụng nào. Nói tóm lại, bạn có thể thiết lập bất cứ phần mềm hay tài nguyên phần cứng nào để tránh việc bị shutdown không mong muốn do đó khả năng lỗi của Auto Shutdown Manager được giảm đến 0.


Một điểm đăc biệt của Auto Shutdown Manager là ở vùng xanh cuối màn hình chính sẽ biểu diễn số tiền, điện năng và lượng khí CO2 mà bạn đã tiết kiệm được trong khi shut down hay stand by hệ thống. Hơn nữa, trong tab Protocol của Auto Shutdown Manager, bạn có thể thấy hệ thống của mình đã vận hành được bao lâu, tiêu thụ điện năng trung bình và giá tiền ước tính phải trả.


Hình ảnh



Auto Shutdown Manager có thể cứu bạn khỏi bệnh “viêm màng túi” nhờ tiết kiệm năng lượng, và ngược lại, bạn có thể bảo vệ ứng dụng này của mình bằng cách giới hạn số người sử dụng qua mật khẩu để truy cập vào chương trình Auto Shutdown Manager. Bằng việc này bạn có thể ngăn ngừa việc trẻ nhỏ nghịch ngợm hay một người cẩu thả nào đó vô tình chỉnh sai đi (đặc biệt khi bạn là người quản trị hệ thống).

Hình ảnh


Khi bạn đã làm xong tất cả các thiết lập mình muốn để chương trình hoạt động, bạn sẽ thấy nhờ có Auto shutdown manager mà những công việc đáng lẽ bạn phải tự tay làm nay được tự động hóa dễ dàng đến thế nào. Khi sắp sửa shutdown hệ thống, Auto shutdown manager sẽ thông báo cho bạn và để bạn chọn hoãn tiến trình này lại hay hủy bỏ.

Hình ảnh

Bạn không nhất thiết phải là một người am tường về máy tính để có thể sử dụng được chương trình này, và nếu bạn là tay mơ về IT, bạn có thể để chế độ mặc định và chỉ xác định thời gian để hệ thống shutdown. Bạn sẽ không phải giật mình với thiết kế của Auto shutdown manager, nó không hề lòe loẹt với hàng tá màu mè tô điểm. Điều đó hoàn toàn không cần thiết và tôi nghĩ đây là điều cốt yếu của Auto shutdown manager.Auto shutdown manager sẽ thông báo các sự kiện cho bạn cả bằng hình ảnh và âm thanh tùy theo bạn chọn, nếu không muốn, nó sẽ làm việc trong im lặng.


Hình ảnh

Một số ưu điểm của chương trình: Dễ dùng, tích hợp nhiều chức năng chi tiết vốn hấp dẫn nhiều người sử dụng, đặc biệt là những người tiết kiệm, có thể chạy ẩn trên hệ thống nên tốn ít bộ nhớ.

Tuy nhiên, chương trình cũng mắc phải một số khuyết điểm sau: Giao diện không thực sự đẹp và bắt mắt. Đáng lẽ nó phải đẹp để có khả năng thay đổi tính năng “always on top” khi mang ra cửa sổ chính. Một menu trợ giúp sẽ tốt với những người dùng không mấy kinh nghiệm.

Sự thực, Auto Shutdown Manager là trung gian giữa một công cụ tiết kiệm năng lượng và một ứng dụng trên máy tính, vì vậy những chức năng khá đa dạng chắc chắn sẽ biến nó trở thành một chương trình chuyên dụng. Nó khá hữu dụng và là một giải pháp rẻ tiền với đa phần người sử dụng.

Auto shutdown manager làm rất tốt và chỉn chu những việc của mình. Nó có rất nhiều điểm đặc biệt mà bạn không thấy ở những chương trình loại này, nhưng cho công việc đơn giản là tắt máy thì tôi đã thấy nhiều ứng dụng không đắt đến thế hoặc thậm chí miễn phí. Nhưng bạn biết đấy, đương nhiên là tiền nào của nấy.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t