Chuyển đến nội dung chính

ClipFinder HD 2.06 - Xem & tải video HD ở 15 dịch vụ cùng lúc không cần trình duyệt

Đây là phần mềm mới của hãng Ashampoo, đóng vai trò như một trình duyệt chuyên dùng, giúp bạn tìm, xem, download và sắp xếp các đoạn video chất lượng cao (HD) tại 15 dịch vụ chia sẻ video phổ biến trên Internet. Đặc biệt phần mềm này hiện đang được cung cấp miễn phí nếu bạn điền vào một mẫu đăng ký đơn giản.


Ngày nay, các dịch vụ chia sẻ video trực tuyến ngày càng nở rộ, nhu cầu upload video lên mạng để lưu trữ, chia sẻ ngày càng cao và chất lượng các đoạn video tràn ngập trên mạng cũng trở nên rất đa dạng, gây nhiều khó khăn khi người sử dụng muốn tìm những videoclip có chất lượng cao. Để bạn không phải mất thời gian truy cập vào trang web của từng dịch vụ tìm kiếm video, hãng Ashampoo đã cho ra đời công cụ mang tên ClipFinder HD. Đây là chương trình giúp tìm kiếm video chất lượng cao từ 15 dịch vụ chia sẻ video lớn nhất hiện nay. Không chỉ vậy, bạn còn có thể xem trực tiếp đoạn video và tải về máy. ClipFinder HD phiên bản 2.06 được cung cấp tại http://tinyurl.com/lythanh49 (dung lượng: 11,53 MB).

Cài đặt và đăng ký
ClipFinder HD đang được cung cấp để mọi người sử dụng thử trong 10 ngày, tuy nhiên, hiện tại Ashampoo đang cho phép người dùng đăng ký nhận những key bản quyền của phần mềm này. Để có key bản quyền, trong quá trình cài đặt, bạn nhớ đánh dấu vào tùy chọn Get fullversion key. Sau khi cài đặt xong, trên trang web mở ra, bạn nhập vào địa chỉ mail của mình (E-mail address), mã bưu chính nơi ở (Zipcode) và chọn hãng máy in đang sử dụng trong danh sách Printer. Sau đó, bấm nút Send. Một email sẽ được gửi đến hộp thư của bạn, bạn bấm vào đường dẫn kích hoạt tài khoản trong email, rồi tiếp tục nhập các thông tin mà dịch vụ yêu cầu, bấm OK, Send. Nếu thông tin bạn nhập vào hợp lệ, một email sẽ được gửi tới hộp thư của bạn kèm với key bản quyền của phần mềm. Trở lại giao diện chính của ClipFinder HD, bạn bấm vào Enter Code, rồi dán đoạn key nhận được vào đó, chọn Active. Vậy là xong, giao diện sử dụng sẽ xuất hiện và bạn đã hoàn toàn có thể làm việc với phiên bản ClipFinder HD đã có bản quyền hẳn hoi.

Cách sử dụng:
Trên giao diện chính sẽ hiển thị cửa sổ của 15 dịch vụ chia sẻ video, trong đó có những dịch vụ quen thuộc như YouTube, Google Video, MySpace... Bạn chỉ việc nhập từ khóa của đoạn video cần tìm vào ô Search trên bất kỳ cửa sổ của dịch vụ nào, rồi bấm nút Search (hoặc Enter). Tiếp theo, chọn Yes trên thông báo xuất hiện để tìm kiếm video ở tất cả các dịch vụ có trong danh sách, hoặc chọn No để tìm video chỉ trong cửa sổ của dịch vụ đã nhập từ khóa. Đặc biệt, với cách tìm kiếm này, kết quả nhận được sẽ không chỉ là tên video, mà còn là tài khoản có tên tương ứng, nếu có.
Một danh sách dài các đoạn video xuất hiện, bạn bấm chuột phải vào đoạn video mình cần, rồi chọn Play để xem thử, chọn Download để tải về, chức năng Copy URL cho phép bạn lấy đường dẫn của đoạn video chia sẻ cho bạn bè, hay rê chuột vào Add video to My Videos, chọn My Video để đưa đoạn video vào danh sách My Video, nhờ vậy sau này bạn sẽ xem lại nhanh chóng hơn. Mặc định, thư mục lưu trữ video tải về là C:\Documents and Settings\[User] \My Documents\ My Videos. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi nơi lưu này bằng cách chọn thẻ Settings > Download manager, chọn Always ask me where to save video (luôn hỏi bạn nơi lưu video mỗi khi tải), hay bấm Browse ở mục Save videos to để đổi đường dẫn lưu mặc định đến thư mục khác.
Các đoạn video được tải về sẽ được lưu lại trong nhóm Downloads ở thẻ My Videos. Muốn tạo thêm nhóm mới để phân loại các đoạn video, bạn bấm vào New catelogy, nhập tên nhóm vào ô Enter category name, chọn OK. Lúc này, tên nhóm cũng sẽ hiển thị trong menu xổ ra khi bạn bấm chuột phải vào đoạn video tìm kiếm được.

Các thiết lập khác
Ngoài ra, thẻ Settings còn cung cấp nhiều thiết lập khác cho chương trình. Mục General cung cấp các lựa chọn để tối ưu hóa cửa sổ hiển thị video, gồm Show video preview (xem trước đoạn video trong cửa sổ thu nhỏ khi rê chuột vào), Show video length (hiển thị thời gian), Show number of viewers for the video (hiển thị lượng người đã xem), Show video ranking (hiển thị thứ hạng), Show video as preview (hiển thị video trong cửa sổ xem trước), Show video name (hiển thị tên của đoạn video), Show video rating (hiển thị mức độ đánh giá cho video), Show number of search results (hiển thị số lượng video tìm thấy ở mỗi mục), Maximum 10 results per portal (hiển thị tối đa 10 đoạn video phù hợp với từ khóa nhất ở mỗi dịch vụ), Play windows always on top (cửa sổ chạy video luôn hiện trên các cửa sổ khác). Mặc định, tất cả các thiết lập đều đã được lựa chọn, nếu muốn bỏ thiết lập nào, bạn hãy hủy dấu chọn trước nó. Ở mục Skins, bạn được cung cấp 9 giao diện để chọn dùng cho chương trình. Để chọn giao diện, bạn bấm đôi vào tên tương ứng trong danh sách (nếu chỉ bấm một lần chuột vào một giao diện nào đó, hình ảnh minh họa sẽ hiển thị bên trái cho bạn xem trước). Cuối cùng, mục Video Portals cho phép bạn thay đổi vị trí hiển thị cửa sổ của các dịch vụ theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới. Để di chuyển một cửa sổ, bạn chọn tên dịch vụ rồi bấm nút mũi tên lên hay xuống ở mục Change Position.
Mẹo nhỏ: để tìm kiếm với chủ đề liên quan cho kết quả chỉnh xác hơn, bạn hãy bấm vào Advanced Search, chọn nhóm chủ để sẽ tìm ở mục Category.
PHẠM LÝ THÀNH
phamlythanh@gmail.com

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t