Chuyển đến nội dung chính

“Mánh” gửi MP3 qua YouTube


(Dân trí) - Nếu muốn nhanh chóng chia sẻ nội dung file mp3 mà không cần quan tâm đến hình thức, hãy tận dụng sức mạnh của YouTube bằng những thủ thuật sau...
Youtube là trang web chia sẻ video lớn nhất hiện nay, nhưng chỉ cho phép người dùng upload các file video, dưới các định dạng MP4, MPEG,WMV AVI,và MOV, chứ chưa hỗ trợ upload file MP3.
Với hệ thống server mạnh, tốc độ download/upload nhanh, chúng ta có thể tận dụng lợi thế này của Youtube để chia sẽ các file media nói chung.
Có rất nhiều thủ thuật khác nhau có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Cách thức phổ biến nhất là sử dụng Windows Movie Maker, tạo ra một slideshow có chứa những bản mp3 cần chia sẻ, cùng với một vài hình ảnh, rồi sau đó upload lên Youtube.
Tuy nhiên, nếu cảm thấy cách thức trên vẫn chưa thực sự đơn giản hoặc mất nhiều thời gian, hãy thử các biện pháp mà bài viết giới thiệu dưới đây.
Lưu ý: Bạn cần phải có 1 tài khoản YouTube trước khi upload.

1.Mp32Tube

Mp32Tube là công cụ trực tuyến miễn phí, cho phép bạn kết hợp bất kì file MP3 nào với 1 hình ảnh làm nền, sau đó upload chúng lên Youtube.
Để sử dụng, đầu tiên bạn truy cập vào trang web tại http://www.mp32tube.com, click vào "Click here to authenticate with YouTube" rồi đăng nhập vào tài khoản YouTube của mình. Click vào Allow Access để tiếp tục.

- Tiếp theo, kích vào ‘Choose your Image’ để chọn 1 hình ảnh làm nền, click vào ‘Choose your mp3’ để chọn file mp3 cần upload
- Cuối cùng, nhấn nút ‘Click here to upload to YouTube now’

Với mp32Tube, ngoài việc có thể upload file mp3 lên YouTube, dịch vụ còn giúp bạn chuyển  đổi file mp3 thành file định dạng flv.

2.uMusic

Tiện ích miễn phí này sẽ làm cho quá trình kết hợp ảnh và nhạc, rồi upload lên YouTube trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tất cả công việc bạn cần làm là download ứng dụng về máy, cài đặt. Sau đó lựa chọn file mp3, chọn ảnh làm nền và nhấn vào nút Create Video để tạo ra 1 file video.
Nếu muốn, bạn có thể chọn 1 loạt ảnh để tạo thành 1 slide, với âm thanh nền là file mp3 cần chia sẻ.

Tiếp theo, kích vào Upload Video, chọn Video Site -> YouTube (chương trình cho phép bạn upload lên cả rapidshare). Tìm đến file video vừa được tạo ra ở trên, điền thông tin tài khoản đăng nhập của bạn trên YouTube, điền tiêu đề và lời giới thiệu cho đoạn vide. Cuối cùng nhấn vào Upload.

Như vậy, với tiện ích này, bạn không chỉ upload file mp3 lên YouTube để chia sẻ, mà còn có thể nhanh chóng upload 1 đoạn video bất kỳ lên Youtube mà không cần truy cập vào trang web. Không những vậy, bạn còn có thể tạo ra file video với âm thanh nền là đoạn mp3 yêu thích.
Download chương trình tại đây (chương trình yêu cầu cài đặt .NET Framework để sử dụng, download tại đây.
Như vậy, với 2 thủ thuật trên, bạn có thể tạo ra những file video với đoạn nhạc nền mp3 yêu thích, rồi upload lên YouTube để chia sẻ, hay sử dụng bản nhạc mp3 đó để chèn vào blog hoặc trang web của mình nếu muốn.

Phạm Thế Quang Huy

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t