Chuyển đến nội dung chính

Mở kênh chat voice trên Facebook

TTO - Được biết đến như nhà cung cấp dịch vụ voice chat tốt nhất cho game online, Vivox tiếp tục mở rộng thị phần của mình khi kết nối với mạng xã hội Facebook để tạo nên kênh chat voice trực tiếp trên nền web.

Với sự tương trợ của Vivox, từ giờ người dùng Facebook không cần chat với nhau theo cách gõ chữ truyền thống nữa, mà có thể tự do mở kênh chat voice riêng và mời “đồng đạo võ lâm” tham gia hội “tám”. Hiện tại Vivox chỉ hỗ trợ trình duyệt Firefox, Internet Explorer, đồng thời cho phép 100 người tham gia kênh chat voice một lần.

Để mở một kênh chat voice, đầu tiên bạn cần đăng nhập tài khoản Facebook của mình, tiếp đó truy cập tại đây (bài này minh họa trên Firefox).

Trong trang web mở ra, bạn bấm nút Allow để cấp phép cho Vivox xử lý thông tin về bạn bè của mình trong Facebook.

Kênh chat voice trong Facebook

Kênh chat voice của bạn sẽ được khởi tạo ngay sau đó, kèm theo địa chỉ kênh (được rút gọn bằng dịch vụ Bit.ly) dưới mục Channel Link để bạn gửi đi và mời bạn bè nhập hội (bấm nút COPY để chép địa chỉ kênh, rồi nhấp Invite Friends to this Channel để gửi cho bạn bè, hoặc có thể gửi địa chỉ kênh qua Yahoo! Messenger, Gtalk tùy ý).

Tuy nhiên, để kênh này hoạt động bạn cần cài đặt thêm plug-in Vivox Voice cho Firefox bằng cách nhấp vào liên kết here nằm bên phải chữ Click và bên trái dòng chữ to install it or dial into the channel…

Nếu thấy thanh công cụ xuất hiện dưới hộp địa chỉ của Firefox, bạn bấm nút Allow, bấm tiếp nút Install Now trên bảng hiện ra để cài đặt Vivox Voice (dung lượng khoảng 8,6MB). Cài xong, bạn cho Firefox khởi động lại để thay đổi có tác dụng.

Lưu ý: Với Internet Explorer, bạn cần tải về và cài thêm Vivox Toolbar tại đây (216KB), sau đó làm tươi trang web, nhấp vào khung xuất hiện dưới hộp địa chỉ để kích hoạt add-on của Vivox thì kênh chat voice mới có hiệu lực.

Bây giờ, bạn mới được chiêm ngưỡng giao diện hoàn chỉnh của kênh chat voice. Bạn nhấp vào dòng CLICK HERE ENTER THIS NOW! để bắt đầu đăng nhập kênh.

Đăng nhập kênh chat

Trong giao diện tương tác của kênh chat voice hiện ra, bạn chờ đợi cho đến khi “chiến hữu” truy cập vào kênh chat này thông qua địa chỉ đã chia sẻ ở trên, rồi bấm nút Push To Talk để bắt đầu trò chuyện (tất nhiên máy tính bạn phải gắn sẵn microphone hoặc headset).

Một số tùy chọn nâng cao khi chat voice

Trong trường hợp muốn chat bằng văn bản với người khác, bạn gõ vào khung nhỏ phía dưới và bấm Send Text để gửi đi.

Một số tùy chọn nâng cao sẽ xuất hiện khi bạn nhấp chọn biểu tượng Options như: thiết lập phím nóng cho việc nhận tiếng nói từ người khác (tránh bị quấy rầy bởi quá nhiều người cùng lúc), tắt tiếng của một người nào đó, điều chỉnh lại âm lượng; đá, tẩy chay  thành viên khỏi kênh của mình; tắt/bật tiếng nói của tất cả thành viên trong kênh; tạm khóa/mở lại kênh; thoát khỏi kênh...

Nếu để ý bạn sẽ thấy biểu tượng Vivox Voice Manager hiện diện trên khay hệ thống. Bấm phải chuột vào biểu tượng này, menu xổ ra sẽ gồm một vài lệnh có chức năng tương tự như trên menu Options vừa nêu. Theo thử nghiệm, chất lượng âm thanh khi trò truyện với Vivox khá mượt mà.

QUANG VÂN

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t